ล็อคอินหลาย Account ด้วย Browser เดียว เรื่องง่ายๆที่หลายคนไม่รู้

สำหรับเพื่อนหลายๆคนที่ใช้สังคมอนไลน์เป็นประจำ อย่าง Facebook Twitter หรืออื่นๆอีกมากมาย คงคุ้นเคยกับการใช้ Keep me logged in หรือง่ายๆก็คือ การให้เบราเซอร์จดจำยูสเซอร์และพาสเวิร์ดของเราและคงสภาพ Log in ไว้ตลอด ซึ่งสามารถใช้ได้ในกรณีที่เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์สมาร์ทต่างๆของเราเอง แต่ถ้าเป็นเครื่องสาธารณะเช่น ในหอสมุด ร้านเกม หรือในห้องเรียน ไม่แนะนำให้ใช้เด็ดขาด เพราะคุณอาจถูกผู้ไม่หวังดีช่วงชิงข้อมูลของคุณไปได้

แน่นอนวันนี้เราไม่ได้มาพูดถึงเรื่อง Security แต่จะแนะนำวิธีง่ายๆในการล็อคอินหลาย Account ด้วยเบราเซอร์เพียงตัวเดียว อีกเช่นเคยแอดมินจะสาธิตบน Google Chrome เบราเซอร์ที่แอดมินชอบที่สุด

หากเป็นเมื่อก่อนเวลามีเพื่อนมาเล่นคอมของเรา คงไม่ต้องบอกว่ามาทำอะไร (เล่น Facebook) แล้วต้องทำไง เอาวิธีดั้งเดิมเลยคือ ก็ต้อง Log out เฟซบุ๊คของเราก่อนหน่ะสิ ซึ่งเราก็คงไม่อยากให้ทำอย่างนั้น ต่อมาเมื่อเบราเซอร์ต่างๆเป็นที่นิยมขึ้น คนจึงมักเปิดอีกเบราเซอร์นึงขึ้นมาใช้งาน แน่นอนมันก็คือเบราเซอร์พระรองที่ติดมากับวินโดวส์ Internet Explorer นั่นเอง มันดีกว่าวิธีเก่ามาก เพราะเราไม่ต้อง Log out เฟซบุ๊คของเพื่อนแล้ว

แต่เนื่องด้วย IE ไม่เป็นที่นิยมนักอันมาจากความเชื่องช้าในการโหลดหน้าเว็ปและอื่นอีกมากมาย (ปัจจุบันก็ดีขึ้นแล้ว) ทำให้คนอยากใช้เพียงเบราเซอร์เดียวสามารถลงชื่อเข้าใช้ได้หลาย Account และมันก็สามารถทำได้แล้ว แต่วันนี้เราจะสาธิตด้วย Chrome กันนะครับ

สิ่งที่เราจะใช้ก็คือความสามารถ "ไม่ระบุตัวตน" ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่เบราเซอร์ในยุคใหม่ๆมีกันทั้งนั้น ความสามารถของมันก็คือ จะไม่มีการรันสคริปใดๆ หรือเปิดคุ๊กกี้ที่เก็บไว้ อธิบายง่ายๆก็คือ เป็นเหมือนเบราเซอร์ที่เริ่มติดตั้งใหม่ นิยมใช้ในกรณีที่ต้องการป้องกันการถูกแฮคจากสคริปที่ฝังอยู่ในเบราเซอร์

วิธีการใช้สำหรับ Google Chrome 

คือ กดที่ Setting เป็นรูปไอคอน 3 ขีดด้านขวามือ เลือก New incognito windows หรือจะกดคีย์ลัด Ctrl+Shift+N


ล็อคอินหลาย Account ด้วย Browser เดียว เรื่องง่ายๆที่หลายคนไม่รู้

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้หน้าต่างใหม่เอามาเล่น Facebook ของเราเอง ไม่ต้องไปออกจากระบบของเพื่อนด้วย ง่ายป่ะล่ะ

Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิวเกม Math | Riddles and Puzzles Math Games คณิตศาสตร์เชิงสมการ ที่ไม่ได้มีแค่ บวก ลบ คูณ หาร เท่านั้น