ประสบการณ์หลังจากลง Google AdSense ในบล็อกมาเกือบครบ 2 ปี

นี่ก็ปีกว่าๆแล้วครับที่เขียนบล็อกนี้มา ตอนเขียนมันก็สนุกดีครับ แต่ก่อนที่จะได้เริ่มเขียนนี่สิ อุปสรรคมีเยอะเหลือเกิน เกมบ้างล่ะ หนัง มังงะ อนิเมะ เยอะไปหมด สุดท้ายก็ได้แต่ดราฟหัวข้อไว้ ไม่ได้เขียนสักที โลกหน้าคอมนี่มันอยู่ยากจริงๆ

ตอนเริ่มเขียนใหม่ๆก็ยังไม่ได้ลง AdSense เลยหรอกครับ เพราะลองอ่านรีวิวการทำ AdSense ดูมันต้องพิจรณาเงื่อนไขต่างๆมากมาย ก็เลยกะว่าเขียนไปสักพักก่อนค่อยลง

ไม่มีซอง มาแค่กระดาษแผ่นเดียวพับครึ่ง

ผ่านไปหลายเดือนเหมือนกันครับ ตอนแรกที่มีโฆษณาของ Google มาโผล่บนบล็อกของแอดมินได้สำเร็จ ความรู้สีกแบบดีใจมากอ่ะ มันทำให้บล็อกดูมีอะไรมากขึ้น ความสดใสของโฆษณา ภาพเคลื่อนไหว ลูกเล่นของโฆษณา เอาตามตรงนะ ไม่รู้เป็นเหมือนแอดมินหรือเปล่า แบบว่าชอบเว็บที่มีโฆษณามากกว่าที่มันไม่มีโฆษณาอ่ะ ในที่นี้หมายถึงการโปรโมตสินค้าที่ไม่ได้รบกวน อย่างเช่นต้องมากดปิด ภาพขยับไปมา ที่ทำให้ตาลายและ บลาๆๆ

ก็เขียนบล็อกมาเรื่อยๆ เดือนนึงมีคนกดสัก 10 คลิ๊กมั้ง ตื่นเด้นสุดๆเลยล่ะ :) จนเมื่อสองเดือนที่แล้วได้ครบ 10 เหรียญ ค่าโดเมนยังไม่พอเลยมั้ง ฮ่าๆๆ จริงๆก็ยังไม่ได้ตังหรอกจนกว่าจะครบ 100 เหรียญ แต่ Google AdSense Support ก็ส่ง PIN มาให้ยื่นยันตัวก่อน ว้าววว ตื่นเต้นอีกล่ะ กระดาษแผ่นเล็กๆจากอเมริกา ใช้เวลาเดือนทางมาเดือนนึงพอดี จริงๆตอนแรกให้ส่งไปที่บ้านต่างจังหวัด เดือนนึงยังไม่ถึงเลยให้ส่งมาอีกที พอกดให้ส่งมาใหม่เท่านั้นแหละ 2 วันจากนั้นญาติที่บ้านโทรมาบอกเลยว่าได้รับแล้ว โถ่ชีวิต


ลองใช้ PIN ที่ได้จากที่ต่างจังหวัดมันก็ใช้ได้นะ


การทำ AdSense ของแอดมินมันสนุกตรงที่ว่าจะทำยังไงให้คนเข้ามาในบล็อกเยอะๆ ซึ่งก็คือการทำ SEO เขียนบล็อกธรรมดามันก็สนุกอยู่แล้วครับ แต่ถ้าได้คิดด้วยว่าเขียนยังไงให้คนชอบสิ่งที่เราชอบ มันยิ่งสนุกมากขึ้น แล้วอย่าลืมติดตามบล็อกไร้สาระของแอดมินต่อไปนะครับ ถึงแม้ช่วงนี้จะไม่ค่อย เอนจิเนียร์เท่าไหร อินดี้ซะเยอะ ก็อ่านไปเพลินๆนะคร้าชช

Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น