Hello Stranger สวัสดีคนแปลกหน้า หนังสั้นหนุกๆ By True Fantasia

วันหยุดที่ไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้ไปไหน หมดไปกับการนอนเรื่อยเปื่อย มองเพดาน ดูรายการอะไรไปเรื่อยๆ มีพัดลมจ่อ ขนมข้างกาย อ่านทวิทเตอร์เป็นระยะ แค่นี้แหละมั้งชีวิต ว่าไปนั่น !!

ปกติแล้วเวลาแอดมินกินข้าวในวันหยุด ก็มีสองมื้ออ่ะ ไม่รวมมื้อเช้าเพราะตื่นไม่ค่อยทัน ก็จะเปิดหนังหรือรายการย้อนหลังในยูทูปดูไปด้วย ดังนั้นข้าวหนึ่งมื้อของแอดมินก็ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หรือถ้าดูอะไรที่มีตอนต่อ ก็จะแถมให้ตัวเองอีกหนึ่งตอน ยาวไปๆ อินดี้ดี

พอดีเห็นมีคนแชร์หนังสั้นในเฟซบุ๊ค แล้วมันน่าสนใจดี เลยเอามาแนะนำ แอดมินไล่ดูไป 5 เรื่องแล้วจากทั้งหมด 6 เรื่อง เรื่องสุดท้ายยังไม่ออก ก็ติดตามกันต่อไป



Hello Stranger Project (สวัสดี คนแปลกหน้า)

ของค่าย True Fantasia โดยศิลปิน 12 คน 6 ซิงเกิ้ล 6 หนังสั้น
เป็นโปรเจคที่ว่าด้วยเรื่อง ความสัมพันธ์ของผู้คน ในยุคสังคมก้มหน้า การนำเสนอน่าสนใจ แปลกใหม่ เนื้อเรื่องก็พอเดาได้บ้างไม่ได้บ้าง ชอบตรงเพลงเพราะ สร้างกำลังใจ ดูแล้วมีพลัง ชะเอิงเอย !!

ช้าอยู่ใยไปดูกันเบยยยย
---------------------------------------------

เรื่อง : ข้อความจากคนแปลกหน้า
ผู้กำกับ : ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์
แนวคิด : Unexpected relationship

เรื่องราวของพี่ต้น กิตติ นักโฆษณามือทอง ที่ป่วยเป็นมะเร็ง แต่เมื่อได้รับข้อความให้กำลังใจจากคนไม่ร­ู้จัก ทาง inbox ช่วยเปลี่ยนความท้อแท้ในช่วงที่ชีวิตที่มี­เวลาเหลืออยู่ไม่มากนัก ให้กลายเป็นชีวิตที่อยู่เพื่อคนอื่น ทำเพื่อคนอื่น เพราะชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน




เรื่อง : First Date
ผู้กำกับ : One Shot, One Life Team
แนวคิด : Couple relationship

เรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่แต่งงาน ที่อยู่กันไป เวลา...ทำให้เราเป็นคนแปลกหน้าต่อกัน จะดีกว่าไหมถ้าทำชีวิตคู่ให้ทุกวัน เหมือนเป็นเดทแรกของทั้งสองคน




เรื่อง : Dear Stranger
ผู้กำกับ : ภัทรภร วีระศักดิ์วงศ์
แนวคิด : Keyboard Relationship

สัดส่วนของคนเหงาในเมือง มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ตามรายงานตัวเลขของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่ว­โลก และสำหรับประเทศไทยมีผู้คนมากกว่า 24 ล้านคน เลือกที่จะหันหน้าหาคีย์บอร์ด มากกว่าการพูดคุยกันจริงๆ ช่วงเวลา "offline" จะเป็นช่วงเวลาของปาฏิหาริย์ที่คุณอาจพบรั­ก หรือคุณอาจใช้มันเพื่อแก้ไขสิ่งผิดพลาด และอีกมากมาย เพียงแค่คุณลองเงยหน้าจากคีย์บอร์ด




เรื่อง : บุญบันดาล
ผู้กำกับ : อมรรัตน์ จันทร์วิเมลือง
แนวคิด : Without Relationship

เรื่องราวความเยอะและเวิ่นเว้อในการหาคู่ข­องเด่นดาว (นางเอกของเรื่อง) ผู้โดนหักหลัง เริ่มต้นขึ้นในวัย 35 ปี ด้วยเงื่อนไขที่ ว่า ต้องหาแฟนให้ทันก่อน อายุจะล่วงเลยเข้าสู่ 36 ซึ่งนับแล้วเหลือเวลาเพียงแค่อีกไม่ถึง 3 เดือนเท่านั้น




เรื่อง : คนแปลกหน้าา
ผู้กำกับ : One Shot, One Life Team
แนวคิด : Family Relationship

คนแปลกหน้าที่อยู่บ้านหลังเดียวกัน สายเลือดเดียวกัน และรู้จักคุณมากที่สุด เรื่องราวความไม่เข้าใจ ที่ซุกซ่อนอยู่ในใจของสายใยพี่น้อง



/*UPDATE 25/10/2014*/

เรื่อง : Superman
ผู้กำกับ : ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล (มะเดี่ยว)
แนวคิด : Social network relationship

จาก “รักแห่งสยาม” “เกรียนฟิคชั่น” ที่จะมานำเสนอเรื่องราว สะท้อนวัยรุ่นสนุก APP ยุคนี้ ที่วัดคุณค่ากันที่ยอดไลค์ มองคนกันที่หน้ารูปใน Profile ฟังอาจดูเหมีอนเครียด แต่งานนี้ มะเดี่ยว จะมานำเสนอมุมมองที่ทุกคนคาดไม่ถึง แต่เป็นความจริงของคนหน้า Face (Facebook) วันนี้ ว่าภาพที่เห็นกับตัวจริงที่เป็น มันอาจจะเป็นคนละเรื่อง


ใครว่างก็ลองดูล่ะกัน ตอนละยี่สิบกว่านาทีเอง แอดมินน้ำตาซึมเกือบทุกตอน (เอายาหมองมาป้าย) เท่านี้ล่ะกัน ใครชอบเรื่องไหน คอมเม้นได้ข้างล่าง อย่าลืมกดไลก์ Facebook ด้วยนะครับ

แล้วคุณอาจอยากรู้จักคนแปลกหน้ามากขึ้น

Web - TrueLife

Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิวเกม Math | Riddles and Puzzles Math Games คณิตศาสตร์เชิงสมการ ที่ไม่ได้มีแค่ บวก ลบ คูณ หาร เท่านั้น