งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 43 กับหนังสือ 3 เล่ม

นี่เราไม่ได้อัพเดทบล็อกมาเป็นเดือนแล้ว แอดมินคิดในใจ เวลาแม่งผ่านไปไวชะมัด วันเสาร์-อาทิตย์ มีเรื่องให้ต้องแยกทางกับคอมพิวเตอร์สุดเลิฟตล๊อดๆ วันธรรมดาก็เหนื่อยเกินกว่าจะทำอะไร เอาเถอะๆเดือนนี้ไม่น่าจะมีอีเว้นเยอะ จะทะยอยเขียนส่วนที่ขาดมาทดแทนแล้วกัน

จะว่าไปนี่ก็เมษาแล้วนี่หน่า อากาศร้อนมันก็ต้องคู่กับกิจกรรมในห้องแอร์ดิครัช ว่าแล้ววันก่อนแอดมินก็เลยแว๊ปไป งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 43 มาเพื่อไม่ให้ตกเทรน ไม่ได้มีหนังสือที่อยากได้ในใจหรอก ก็แค่อยากเดินที่ที่มันไม่ร้อน ดูของสะสมโซนการ์ตูนตะร๊ากๆ ความตั้งใจที่คิดไว้ก็มีเท่านี้

เดินรอบงานใช้เวลาไม่นานนะ บูธก็คล้ายๆครั้งที่ผ่านมา โซนไหนไม่ใช่แนวก็เดินเร็วหน่อย โซนไหนสาวเยอะก็อยู่นานหน่อย เดินจนครบแอบปวดขานิดๆ พอเดินเสร็จก็มานั่งพักตรงที่มีบอร์ดใหญ่ๆที่ให้เขียน "ผู้ใหญ่ที่ดีคือ... เด็กที่ดีคือ... " นั่งอ่านแล้วขำ ฮาไปอีกแบบ

เออผ่านไปตรงบูธอมรินทร์ เจอจ่าพิชิตด้วยอ่ะ เงียบเหงาสัสๆ

ครั้งนี้ไม่ค่อยมีหนังสือที่เห็นแล้วโดนสักเท่าไหร่ แต่พูดถึงการ์ตูนเป็นเซตก็อยากได้นะ ไม่มีที่เก็บก็เลยปล่อยไปก่อน ครั้งนี้ตั้งใจจะมาอวดหนังสือ 3 เล่มที่ซื้อมา ยังไม่ได้อ่านหรอก เพราะเล่มที่ซื้อจากครั้งก่อนๆก็ยังไม่ได้อ่าน ฮ่าๆๆๆ

เล่มแรก Novel จากวิบูลย์กิจ ชื่อเรื่องว่า "สาส์นท้าแด่คุโด้ ชินอิจิ บทนำแห่งการจากลา" ตู้วหูวว แค่ชื่อเรื่องก็อยากอ่านแล้ว จริงๆเล่มนี้ว่าจะซื้อตั้งแต่ Book Fair ครั้งที่แล้ว แต่พลาดไป เลยเอาใหม่ เนื้อเรื่องเป็นตอนก่อนหน้าที่ชินอิจิจะกลายเป็นโคนัน อ่านไปนิดนึงแล้วล่ะ คุ้นๆว่าจะเคยดูที่เอามาทำเป็นภาพยนต์ภาคคนแสดงแล้วด้วย จำได้ว่าชื่อตอน The Zero เล่มนี้ถือว่าอ่านง่าย ไม่พรรณนาเยอะ อ่านแปปๆก็จะจบล่ะ ใครชอบซีรี่โคนัน น่าสะสมนะเซตนี้ มีให้สะสมหลายเล่มเลย

ลองคิดดูว่าถ้าชินอิจิ ไม่ตัวเล็กลง เรื่องโคนันมันก็คง
สนุกไปอีกแบบ

ต่อมาเล่มที่ 2 "The Power of Less" ชื่อภาษาไทยคือ "ทำน้อยให้ได้มาก" จริงๆแล้วแอดมินชอบอ่านแนวจิตวิทยานะ โดยเฉพาะของสำนักพิมพ์ WE LEARN ซื้อบ่อย ที่เลือกเล่มนี้เพราะน่าปกมันเรียบๆดี เท่านั้นแหละ ไม่ใช่ล่ะ !! คือช่วงนี้แอดมินรู้สึกไม่ค่อยมีเวลาทำอะไรเลย ลิสท์ของสิ่งที่อยากทำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่วันๆก็เหมือนไม่ได้ทำอะไรอยู่ดี เลิกเล่นบางเกมไปบ้างก็แล้ว อ่านพวกข่าวไร้สาระน้อยลงบ้างก็แล้ว ลบบุ๊คมาร์คการ์ตูนกับหนังที่คิดว่าไม่จำเป็นต้องดูไปก็เยอะ ก็ยังเหมือนเดิม ไม่มีเวลา นอนก็ไม่ได้ไว พอเห็นชื่อหนังสือเล่มนี้ก็เลยหยิบมา

แอดมินก็คิดนะ จะได้อ่านเมื่อไหร่ ?

เล่มสุดท้าย ขอไม่เรียกว่าหนังสือแล้วกัน เรียกมันว่าของสะสมเลย "คินดะอิจิ ยอดนักสืบ ตอนที่ 31 ปีศาจฆาตกร" ตอนใหม่ล่าสุดจากสำนักพิมพ์เดิม เล่มเก่าตอนที่ 30 ยังอ่านไม่จบหรอก แต่ใกล้ล่ะ ตั้งใจจะเอาไปอ่านช่วงสงกรานต์ที่บ้าน เพราะขี้เกียจเล่นน้ำ ร้อนสัส !!!


Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น