รูปภาพหายเกลี้ยงบล็อก ชีวิตอันแสนรันทดของแอดมิน T^T

When life gives you lemons ..... make lemonade!
เมื่อชีวิตพบเจออุปสรรค ทำให้มันเป็นประสบการณ์ มองโลกในแง่ดีซะ

หายไปนานหลายสัปดาห์ คืออยู่ในช่วงกำลังใช้ความคิด กระดุกกระดิ๊ก ไปเรื่อยเปื่อย เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมั้ง Google I/O ครับ นี่เลย ..... เปิดตัวแอพ Photos แอดมินนี่จัดเลยครับ เท่านั้นแหละ ความบรรลัยก็บังเกิด


เล่าก่อนว่าเจ้าแอพ Photos เนี๊ย คือบริการที่เป็นเสมือนคลังเก็บรูปภาพแบบ Cloud ข้อดีของมันก็คือ ฟรี ไม่จำกัด คือเก็บได้เรื่อยๆ มีกี่รูปก็ใส่เข้าไป อยากเก็บเท่าไหร่ ก็เก็บเข้าไป

แล้วที่นี้พอแอดมินลองเล่น บร๊ะเห๊ยย มันมีรูปภาพจากบล็อกอยู่ด้วยนี่หว่า เรียงเดือนปีมาให้เรียบร้อย สงสัยมันจะแบ็คอัพให้เรา เพราะมันซิงค์กับอีเมล์ของกูเกิ้ล ด้วยความที่แอดมินชอบอะไรแบบเรียบง่าย เรียกว่าเป็นคนไม่เยอะ ฮ่าๆๆ ก็เลยอยากลบไฟล์เหล่านั้นทิ้ง เพราะคิดว่าไฟล์จากบล็อกก็น่าจะอยู่อีกที่นึง ก็จัดลบทั้งอัลบั้มเลย เรียบร้อยครับท่านผู้ชม

ไฟล์รูปภาพในบล็อกไม่แสดง ตกใจมาก ไม่รู้ทำไงดีนอกจากทำใจ

อีกวันนึงก็มาคิดได้ เออมันน่าจะอยู่ในถังขยะป่าววะ พอลองไปดู เห้ยย มีจริงๆ ผมรีบกด Restore อย่างไว แต่ปรากฎว่าไฟล์มาบ้างไม่มาบ้าง สรุปก็คือไฟล์ส่วนใหญ่ไม่มา ผมนี่เศร้าเลยครับ

แล้วไง?

นี่ล่ะครับ เราก็กลับไปที่ประโยคแรก พอชีวิตแมร่งเจออุปสรรค อย่าไปเครียดมาก ก็พอประมาณอ่ะเดียวชีวิตไม่มีสีสัน ลองคิดในแง่ดี แอดมินก็ได้กลับไปอัพเดทบล็อกเก่าๆ เอารูปใหม่ไปใส่แทน ภาพก็สวยขึ้น ไฟล์ก็ใหญ่ขึ้น บล็อกไหนหารูปไม่ได้จริงๆหรือขี้เกียจทำรูปใหม่ก็ตัดใจลบไป ไม่เป็นไร

ตอนนี้ก็อัพรูปไปเกือบครบทุกบล็อกล่ะ เหลือพวกบล็อกเกมอ่ะ คือยังไม่มีเวลาเล่น ก็รอต่อไป

สรุป

  • ชีวิตมันมีหลายรสชาติ มันจะเป็นยังไงไม่สำคัญหรอก ทำทุกวันให้มีความสุขก็พอแล้ว
  • แอพ Photos ของกูเกิ้ลเค้าดีจริงๆ ของฟรีใครจะไม่ชอบ ถ้าไม่ติดว่าแอดมินใช้ไม่เป็นเอง ตอนนี้ใช้คู่กะ Dropbox อยู่กำลังตัดสินใจเลือกซักอัน จะได้ไม่อัพโหลดซ้ำซ้อน

Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น