รีวิว Mekorama เกมฝึกสมอง จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ และปริศนาเอยจงซับซ้อนยิ่งขึ้น

ช่วงนี้โปเกม่อนโกกำลังได้รับความนิยม แอดมินขอฉีกแนวมาแนะนำเกมประเภทฝึกทักษะ การคิด วิเคราะห์ แยกแยะ #แหนะๆไม่เอาไม่คิดแบบนั้น หลังจากลองเล่นมาได้สักพัก รู้สึกเลยว่าเกมมันมีความเจ๋งเข้าขั้นอยู่ ซึ่งเกมที่จะมารีวิวในวันนี้ก็คือ Mekorama [Officail Website] [Officail Facebook]

Mekorama

เกมแนว Puzzel ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น เจ้าหุ่นกระป๋อง เดินไม่ค่อยจะตรง เหมือนแกจะล้มได้ทุกเวลา แต่อย่างนึงที่ชอบคือมันตั๊ลล๊ากกก ติ๊งต๊อง และด๊อกๆแด๊กๆดี

เป้าหมายของเกมก็ Simple มากคือ เดินไปเหยียบจุดที่กำหนดให้ได้ อุปสรรคก็มีตั้งแต่ง่ายไปจนถึงยากระดับบิ๊กบอสสส คือบางด่านเหมือนจะง่าย แต่ดูดีๆไม่มีทางไปวะเห้ยยย ต้องจินตาการล้วนๆ ถึงจะผ่าน บอกเลยว่าตรรกะอย่างเดียวใช้กับเกมนี้ไม่ได้

ลองไปดูตัวอย่าง




จุดเด่นของเกม

  • อย่างที่บอก ตัวละครน่ารักดี เล่นเพลิน มุมมองในเกมก็สามารถหมุนๆได้ แม้จะมีจังหวะที่หมุนแล้วมองไม่ค่อยเห็นตรงที่อยากจะเดินไป ก็ให้อภัยได้
  • เกมมีความท้าทายสูง บางด่านนี่บอกเลยคิดได้ไง ล้ำเกิ๊นนน แต่บางด่านนี่ก็... แอดมินต้องยืมคำฮิตสมัยนี้มาใช้เลยว่า แบบนี้ก็ได้หรอ ?
  • มีด่านให้เล่นถึง 50 ด่าน แต่ต้องผ่านด่านเก่าให้ได้ก่อน แล้วด่านใหม่จะเกิด
  • ระบบ QR ถือว่าดีเด่น เวลาที่เราผ่านด่านเราสามารถแชร์การ์ดน่ารักๆ พร้อม QR ที่เพื่อนเพื่อนของเราสามารถส่องแล้วเข้าไปเล่นด่านนั้นได้เลย
  • ระบบสร้างด่านมาเล่นเอง คือท่าเกมนี้ยังยากไม่พอสำหรับ Geek แบบคุณ ก็สร้างมาเล่นเองแม่มเลย มีวัสดุให้เลือกใช้ครบครัน จะเอาอุปสรรคยากแค่ไหน คุณสร้างเอง เล่นเองเลย จบนะ

ไปโหลดมาเล่นกัน !!!





Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น