New Year's Resolution ปี 2017 ของแอดมิน จะทำได้ไหม ทำได้รึเปล่า ??

ปีใหม่แล้ว ขอเขียนเรื่อง New Year's Resolution ของปี 2017 ซะหน่อย ปีที่แล้วตั้งเป้าหมายไว้สองสามอย่าง ทำไม่ได้เลย !!

ปีนี้เอาใหม่ เริ่มใหม่ มีคนเคยบอกว่า "ตั้งเป้าหมายให้เล็กไว้ก่อน" "โฟกัส" "ค่อยๆทำ ทำบ่อยๆ" จนเป็นนิสัย เดี๋ยวมันจะมาเอง ลองดูหน่อย


  1. อ่านหนังสือในตู้ให้หมด ถ้าอ่านไม่หมดจะไม่ซื้อหนังสือเล่มใหม่ ตอนนี้มีหนังสือที่คงค้างการอ่านอยู่ประมาณยี่สิบกว่าเล่ม ต้องขอบคุณ GoodRead ที่ช่วยตอกย้ำว่ายังเหลือหนังสือที่ไม่ได้อ่านอยู่มากแค่ไหน และปีนี้คงไม่ได้ไปงานหนังสือแล้วล่ะ #ทีที
  2. เล่นกีต้าร์ให้ได้ ปีที่แล้วซื้อกีต้าร์มา แต่ก็ยังเล่นไม่ค่อยได้เลย ยังดีดก๊องๆแก๊งๆ เปลี่ยนคอร์ดแต่ละทีดีเลย์ไปเป็นชาติ ปีนี้ตั้งใจเลยว่าจะพยายามเล่นเพลงง่ายๆให้คล่องให้ได้
  3. นอนให้เร็วขึ้น จะพยายามนอนก่อน 5 ทุ่มครึ่ง แต่นี่ผ่านปีใหม่มาห้าหกวันแล้ว เพิ่งทำได้วันเดียว ปีที่แล้วทั้งที่รู้สึกว่าชีวิตไม่ได้ทำไรเลย แต่ก็นอน เที่ยงคืน ตีหนึ่งประจำ เอาใหม่ๆ
  4. ไปเที่ยวไกลๆบ้าง รู้สึกอิจคนที่ได้ไปเที่ยวนู้นนี่ ถึงจะคิดไว้แล้วว่าการนอนเล่นอยู่ห้อง คือความสุขที่สุดแล้ว แต่พอลองเอาวันลาพักร้อนมานอนอยู่ห้อง รู้สึกว่าเวลามันหมดไวเกิ๊น ตื่นก็เกือบเที่ยงล่ะ ดังนั้นปีนี้จะต้องไปแตะขอบฟ้าสักที่แหละน่า
  5. เขียนบล็อกให้ถี่ขึ้น หลังจากมีโอกาสใช้ แอพเขียนไดอารี่ Your name มาสองเดือน เขียนบ้าง ไม่เขียนบ้าง รู้สึกว่ามันดีนะ เหมือนได้ทบทวนว่า วันนี้เราทำอะไรมาบ้าง เจออะไรใหม่ๆบ้าง มีอะไรน่าสนใจในชีวิตบ้าง นอกจากการเดินทางไปทำงาน กินข้าว แล้วก็ทำงาน แล้วการเขียนไดอารี่เกี่ยวยังไงกับการเขียนบล็อก ก็คือทุกๆครั้งที่แอดมินเขียนไดอารี่ มันจะมีช่วงเวลาที่คิดประเด็นอะไรบางอย่างออก ซึ่งอยากเอาประเด็นเหล่านั้นมาเขียนลงบล็อก จะพยายามแม้ปีที่ผ่านๆมาจะทำไม่ค่อยได้ก็ตาม
  6. เลิกเสพดราม่า หลังจากได้อ่าน บล็อกของพี่หนูเนย ทำให้กลับมาคิดว่าปีที่แล้วแอดมินเสียเวลาไปกับเรื่องของคนอื่นมากเกินไป จริงๆเราไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องราว ทันเหตุการณ์ขนาดนั้นก็ได้ ใครจะกราบรถ ใครจะติดว้าว บางทีก็ช่างมันไปบ้าง เอาเวลาไปอ่านเรื่องราวดีๆ มันก็น่าจะดีกว่า
  7. ทำโปรเจคอะไรสักอย่าง ซะที หลังจากเป้าหมายนี้ทำไม่สำเร็จ มา 4 ปีแล้ว ที่คิดว่าจะทำ ก็ยังไม่ได้เริ่ม ปีนี้ก็คงจะได้เริ่ม แต่ถ้ายังไม่เริ่ม ก็คงเป็นปีหน้า #ฮาแต่น้ำตาไหล


เท่านี้ก่อนล่ะกัน แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้า

อ่อ ลืมสวัสดีปีใหม่ Happy New Year กันนะครับทุกคน ขอให้ท่านผู้อ่านมีตังค์ใช้กันถ้วนหน้า แล้วอย่าลืมเอามาแบ่งแอดมินด้วย อิอิ

Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิวเกม Math | Riddles and Puzzles Math Games คณิตศาสตร์เชิงสมการ ที่ไม่ได้มีแค่ บวก ลบ คูณ หาร เท่านั้น