[คิดแบบแอดมิน] ถ้าเลือกคบเพื่อนได้ 5 คน อยากมีเพื่อนอาชีพอะไร ?

เคยคิดไหม ?

เวลาที่เราดูการ์ตูนญี่ปุ่น โดยเฉพาะแนวผจญภัยสายต่อสู้ มุ่งสู่โลกกว้างนั้น พระเอกมักเริ่มต้นออกเดินทาง จากคนเพียงคนเดียว ต่อมามักเกิดอีเว้นเจอเพื่อนๆ หรือเป็นศัตรูกันในตอนแรก แต่ในที่สุดพระเอกจะสามารถเก็บพวกเขาเหล่านั้นมาเข้าทีมได้ ทีละคนสองคน จนกระทั่งทีมฟูลออฟชั่นและสามารถสู้บอสได้ในตอนจบ

ข้อสังเกตอย่างนึงคือ เพื่อนของพระเอกแต่ละคนย่อมต้องมีความสามารถ (คือถ้าไม่เก่งหรือมีอะไรที่โดดเด่นก็มาอยู่ทีมพระเอกไม่ได้นั่นเอง) และความสามารถของเพื่อนพระเอกมักจะไม่ซ้ำกัน นี่คือความจริงข้อนึงของทีมที่ดี

เราจะไม่เห็นทีมอะไรก็ตามที่มีคนเก่งแค่เพียงด้านเดียว แต่เราจะเห็นทีมที่มีความหลากหลายของความเก่งกาจ ยกตัวอย่างให้เห็นชัด ทหารหมู่ปืนเล็ก 1 หมู่ 11 คน คิดว่านะ เราคงไม่ได้เห็นพลยิงเครื่องลูกระเบิดทั้ง 11 คน อยู่ด้วยกันเป็นหมู่เดียว มันต้องมีหน้าที่ที่แตกต่างกันไป ทั้ง หัวหน้าหมู่ หัวหน้าชุดยิง พลปืนเล็ก อะไรก็แล้วแต่ นั่นทำให้ทีมแข็งแกร่ง

ว่าไปนั่น ฮ่าๆๆๆ นี่แค่จะเกริ่นว่าในปัจจุบัน ถ้าเราแสวงหาเพื่อนได้ล่ะ ซึ่งจริงๆแล้วก็ทำได้แหละ แต่อยากรู้ว่าอยากได้เพื่อนที่มีอาชีพอะไรกัน ให้เลือกแค่ 5 คนเท่านั้น

แน่นอนว่าในชีวิตจริง ณ ศตวรรษที่ 20 นี้ เราคงไม่สามารถมีเพื่อนเป็นกษัตริย์ได้ เอ๊ะ !!! หรือว่าคนที่อ่านบล็อกแอดมินจะมีเพื่อนเป็นกษัตริย์บ้างวะ ไงก็คอมเม้นให้แอดมินรู้บ้างนะ เออ... เอาเป็นว่าให้เลือกอาชีพที่พอเป็นไปได้หน่อยแล้วกัน

ซึ่งแอดมินก็คิดไว้แล้ว แอดมินจะเลือกเพื่อนตามลูฟี่เลยแล้วกัน ขอบอกว่าลูฟี่เลือกพวกได้เจ๋งมาก

1.หมอ

ความเจ๋งของคนที่มีเพื่อนเป็นหมอคือ มันให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรคต่างๆของเราและคนในครอบครัวเราได้ แค่นี้ก็ดีฝุดๆแล้วไหมล่ะ ยิ่งถ้าเจ็บป่วยเล็กๆน้อย ไม่ต้องไปหามันที่คลีนิค ไปหามันที่บ้านเลยก็ได้ เราไม่ได้ป่วยบ่อย มันก็คงจะดูแลเราบ้างแหละ ซึ่งลุฟี่ก็มีคุณหมอสุดเก่ง และเป็นตัวละครที่แอดมินชอบมาก อย่าง "ช็อปเปอร์" อยู่ในทีมด้วย


2.พ่อครัว

"ซันจิ" พ่อครัวขั้นเซียน แอดมินนี่อิจฉาลูฟี่ก็ตรงนี้นี่แหละ จะดีแค่ไหนล่ะ ถ้าเราได้กินของอร่อยเป็นประจำ และแอดมินก็คิดว่าเพื่อนคนนี้คงจะชอบ ถ้าเราซื้อวัตถุดิบไปให้มันทำให้เรารับประทาน #จบข่าว


3.ไกด์นำเที่ยว

ในเรื่องวันพีซเอง "นามิ" เป็นต้นหนผู้ชี้ทางสว่างแก่เรือ แต่ถ้าเป็นในปัจจุบันเธอน่าจะมีอาชีพเป็นไกด์นำเที่ยวไรประมาณนี้ ซึ่งข้อดีของการมีเพื่อนเป็นไกด์คือ ฝากซื้อของต่างประเทศนั่นเอง นานๆฝากที ขอไอโฟนสองเครื่องไรงี้ คงไม่ว่ากันหรอกมั้ง นอกจากนั้นเรายังปรึกษามันเรื่องการท่องเที่ยวได้อีกด้วย เหมาะกับคนชอบออกจากบ้านแบบแอดมินจริมๆ


4.ช่างคอม

ด้วยความที่แอดมินเป็นโปรแกรมเมอร์ และเกมเมอร์ ชีวิตอยู่แต่กับคอมพิวเตอร์ ถ้ามีเพื่อนเป็นช่างคอม คนจัดสเปก หาอุปกรณ์ดีๆราคาถูกๆ ให้เราได้ก็คงจะดีมิใช่น้อย ใช่ไหม "แฟรงกี้"



5.ตำรวจ

แอดมินว่ามีเพื่อนเป็นตำรวจนี่ดีนะ อย่างน้อยก็น่าจะปรึกษาเรื่องกฎหมายได้นิดหน่อย ความว่าแล้วทำไมไม่เลือกเพื่อนที่เป็นทนายความล่ะ ก็เพราะถ้ามีเพื่อนเป็นคนบังคับใช้กฎหมายด้วย ก็ดูจะมีประโยชน์มากกว่า เราคงไม่ได้ขึ้นศาลบ่อยๆหรอก แต่ถ้าเราโดนรถเชียว เรายังเรียกตำรวจได้ ขอเพื่อนยศใหญ่ๆด้วยก็จะดี แต่ถ้าได้เพื่อนอย่าง "โคบี้" นี่ก็จะเยี่ยมเลย

สรุป

เอาล่ะครบแล้ว 5 ตัว เอ้ย 5 คน คุณล่ะคิดว่าอยากมีเพื่อนอาชีพอะไรบ้าง ? คอมเม้นได้ที่ด้านล่าง

แต่ประเด็นจริงๆที่อยากจะสื่อก็คือ การเลือกคบเพื่อน และการเปิดใจในการรู้จักเพื่อนใหม่ๆ จากหลากหลายอาชีพสาขา ถ้าเรามีคอนเนคชั่นเยอะ โอกาสต่างๆก็จะเยอะตามไปด้วย

อีกประเด็นคือ ไม่ว่าเพื่อนของคุณจะทำอาชีพอะไร จริงๆแล้วมันก็ไม่สำคัญหรอก อยู่ที่ว่าเค้าให้ใจกับคุณหรือเปล่า เท่านั้นเอง ถ้าผมเป็นซาซึเกะ ทำไมผมถึงจะไม่เลือกคบเพื่อนอย่างนารูโตะล่ะ

ปล.ภาพปลากรอบทั้งหมดแอดมินวาดเองไง จะใครล่ะ ?
ปล2.ใช้ Paint วาด ยากเลเวล 8 ไม่เชื่อก็ลอง..


Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น