เที่ยวท้องฟ้าจำลอง วันหยุดแบบชิลๆได้ความรู้ ตู้ววหูววว เด็กเพียบเล๊ยยยย

อาทิตย์ที่แล้วเพิ่งมีโอกาสไปเดินเล่น ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เลยเอาภาพบรรยากาศมาฝาก ใครที่ตามข่าวคงจะทราบมาบ้างว่าที่นี่มีการปรับปรุงใหม่ แอดมินก็เพิ่งเคยมาเป็นครั้งที่สอง หลังจากที่ด๊าดี่แอดมินพามาเที่ยวตอนเด็ก ซึ่งก็จำอะไรไม่ได้แล้ว งั้นไปดูกันเลยดีกว่า !!!

การเดินทาง

มายัง ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา หรือที่เราเรียกกันท้องฟ้าจำลองเนี่ย เพียงแค่ลง BTS เอกมัย ทางออกที่ 2 เดินมาอีกแปปนึงก็ถึง สะดวกมาก

เป็นบ่ายวันอาทิตย์ ที่คนค่อนข้างเยอะ แดดส่องประกายคล้ายไม่มีเมฆหลงเหลือ อากาศร้อนสิ้นดี แถมทวีดาเมจด้วยเสียงเจี๊ยวจ๊าวของเด็กๆ แต่ถึงอย่างนั้นต้องบอกเลยว่าบัตรเข้าชมท้องฟ้าจำลองขายดีมาก แอดมินไปถึงเค้าก็ขายรอบสุดท้ายกันแล้ว เกือบจะไม่ได้ดูแล้วไง ราคาบัตรผู้ใหญ่ 30 บาท ไม่แพงเลย

ซึ่งบัตรรอบสุดท้ายที่แอดมินได้มา คือรอบ 16.00 นาฬิกา เลยมีเวลาเดินเล่นนิทรรศการตั้ง 3 ชั่วโมง บัตรเข้าชมนิทรรศการ ผู้ใหญ่ก็ 30 บาทเหมือนกัน สามารถเข้าชมได้ 3 อาคาร มีอาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ อาคารโลกใต้น้ำ และอาคารธรรมชาติวิทยา

อาคารแรก พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

เป็นอาคารจัดแสดงให้ความรู้ด้านด้านวิทยาศาสตร์ เคมี ฟิสิกส์ อาชีวะ #เดี่ยวๆๆ อันหลังไม่ใช่ล่ะ มีของเล่นให้ลองเยอะนะ ถ้าเรียนสายวิทย์มาคงจะพอจำได้คราวๆ แอดมินนึกถึงตอนเรียนเลยอ่ะ มีอะไรให้อ่านเยอะเลย แต่เชื่อเถอะพวกผู้ใหญ่ไม่ค่อยอ่านกันหรอก เพราะต้องเก็บโควต้าอ่านหนังสือกันไว้ ฮ่าๆๆ อ่อลืมบอก อาคารหลังนี้จะมี 3 ชั้น หลากหลายการจัดแสดง แล้วแต่ความชื่นความชอบของแต่ละท่าน บางห้องก็ร้อน บางห้องก็เย็น แล้วแต่พวกท่านเลย

อาคารที่สอง โลกใต้น้ำ

จัดแสดงชีวิตสัตว์น้ำ ที่คงไม่ต้องบรรยายอะไรกันมาก เพราะเดินจากทางเข้ามาแปปเดียว ย้ำแปปเดียวจริงๆ ก็เจอทางออกล่ะ จะสั้นไปไหน !! แต่บอกเลยอาคารนี้เย็นมาก เทียบกับอากาศข้างนอก เอาเป็นว่าอย่าไปเทียบกันเลยดีกว่า มันเทียบกันไม่ได้หรอก เนอะ :)

อาคารที่สาม ธรรมชาติวิทยา 

อาคารนี้ตั้งออกมาจากรั้วของศูนย์วิทยาศาสตร์ ตอนแรกนึกว่าไม่ใช่ เดินตามๆเค้าไป เอ้าใช่นี่หว่า !! ตึกนี้มีนิทรรศการตั้งแต่ชั้น 2 ถึงชั้น 8 แต่ละชั้นมีธีมเป็นของตัวเอง เดินแวะเข้าไปชม เอาที่ชอบล่ะกัน แต่คิดว่าถ้าเป็นเด็กๆคงจะตื่นเต้นล่ะมั้ง แต่ผู้ใหญ่อย่างเรา แม้จะยังดูการ์ตูนอยู่ ก็ยังรู้สึกเบื่อๆ ต้องสอดส่องหา Target เป็นสาวๆวัยน่ารัก ค่อยคลายความเบื่อลงได้บ้าง

ท้องฟ้าจำลอง

ให้ความรู้สึกเหมือนดูหนังจักรวาลมารเวลล #นี่ก็เวอร์ไป แต่มันสนุกจริงๆนะ อย่างแรกคือลุ้นก่อนว่าจะได้นั่งใกล้ใคร เค้าจะน่ารักไหม #เดี่ยวๆๆ #ไม่ได้มาหาคู่ แต่บรรยากาศนี่มันสุดๆจริงๆ เก้าอี้นิ่มๆ อากาศเย็นๆ มองขึ้นไปเห็นท้องฟ้า มีดาวเต็มไปหมด บอกเลยแอบเคลิ้มหลับไปเหมือนกัน โดยเนื้อหาเท่าที่จับใจความได้ ก็จะสอนดูดาว อะไรทำนองนี้ มีมุกเล่นให้เด็กขำๆ ก็เพลินดีเหมือนกัน หลังจากนั้นก็เป็นเนื้อเรื่องสารคดี แล้วแต่ว่ามาวันไหนจะได้ดูเรื่องอะไร

สรุป

เหมาะสำหรับการพักผ่อนย่อนใจ ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก เป็นสถานที่ที่นานๆมาสักครั้งกำลังดี เหมาะกับการพาเด็กๆมา เพราะนอกจากสนุกแล้ว ยังได้ความรู้อีก มีที่ให้ถ่ายรูปเพียบ ร้านค้าก็โอเค ทั้งร้านอาหาร เครื่องดื่ม และร้านของเล่นก็เป็นทีเด็ดของที่นี่เลย

















Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น