รีวิว คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา ฉบับนิยาย ปริศนานี้ขอเอาชื่อเสียงคุณปู่เป็นเดิมพัน

พอดียังไม่นอนเลยเอาบล็อกเก่าๆที่ดราฟไว้มาเขียนต่อ สั้นๆล่ะกัน

"คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา" ฉบับโนเวลของ อาจารย์เซมารุ อะมากิ หลังจากอ่านจบไป 2 เล่ม บอกตามตรงเลยว่าชอบ แค่นี้แหละ จบแล้ว ถุ้ยยย สั้นไปไหม ?


จริงๆแอดมินอ่านคินดะอิจิมานานมากแล้วล่ะ ตอนแรกอ่านมังงะ จนครบทุกภาค แล้วก็เปลี่ยนมาอ่านนิยาย ที่เป็นรุ่นปู่ อีกทีนึง ก็ทำให้ยิ่งชอบเข้าไปอีก ถึงจะยังตามอ่านไม่ครบก็เถอะ ถึงจะเปลี่ยนสำนักพิมพ์แล้วก็เถอะ ยังตามซื้ออยู่นะ

แต่สำหรับโนเวลที่วิบูลย์กิจตีพิมพ์ออกมาตอนนี้ ไม่รู้ว่ามีกี่เล่มแล้ว น่าจะ 9 หรือเปล่า ไม่แน่ใจ แอดมินซื้อเล่มแรก เล่ม 6 ตอน คดีฆ่ากรรมเทศกาลสายฟ้า อ่านแล้วชอบเลย ถึงตอนแรกจะรู้สึกว่ามันแพงไปก็เถอะ ตั้ง 210 บาทแหน่ะ แต่สำหรับคนที่รักคิดดะอิจิ คิดว่าไม่แพงเกินไปหรอก

ส่วนในเล่มก็จะมี เค้าเรียกว่าอะไร เหมือนโปสเตอร์อ่ะ ติดมากับเล่ม มิยุกิ ยังน่ารักเหมือนเดิม ตัวนิยายเอง ไม่รู้จะอธิบายยังไง มันสนุกในแบบฉบับของมันนั่นแหละ คงจะเอาไปเทียบกับฉบับของ โยโคมิโซะ เซซิ หรือจะเอาไปเปรียบกับนิยายสืบสวน เชอร์ล็อค โฮมส์, อกาธา คริสตี คงไม่ได้


ฉบับนิยายเองเขียนได้ลื่นไหล สั้น กระฉับ มีรูปภาพประกอบสถานการณ์ในบางหน้า เล่ม 9 ตอน คดีฆาตกรรมคฤหาสน์นอกรีต มีการ์ตูนอนิเมชั่นให้เล่นในเล่มด้วย แถมเนื้อหาของตอนนี้ยังผูกไปยังตอนที่คินดะอิจิยังเป็นเด็กอีกตะหาก น่าสนใจใช่ไหมล่ะ

เท่านี้ล่ะกัน คงจะอธิบายรวมๆไปไม่ค่อยได้ เพราะเพิ่งอ่านไป 2 เล่มเอง แต่เดี๋ยวซื้อเพิ่มแน่นอน ขอเอาชื่อเสียงคุณป้าขายข้าวแกงข้างหอเป็นเดิมพัน !!!!


ฝากไว้สำหรับคนชอบสายสืบสวน สอบสวน นะฮะ ลองไปอ่านมังงะดูก่อนก็ได้ ไม่ใช่ว่าจะมีแต่การคิด วิเคราะห์ สืบสวนอย่างเดียว เรื่องนี้ยังสอดแทรก มุขตลก ทะลึ่ง ลามก และสาระที่เอาไปใช้ได้จริง นี่คือแนะนำอยากให้อ่านจริงๆนะ

สุดท้ายนี้ แอดมินก็จะสปอยเลยแล้วกัน ว่าใครเป็นคนร้าย ทุกคนจะได้ไม่ต้องเสียเวลาอ่าน ป๊าบเข้าให้ !!!!! โดนรุมกระทืบ

Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น