[คิดแบบแอดมิน] บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสต้มยำกุ้ง กับวิญญาณกุ้งที่หายไป

ฮาโล่ววววววววว

สวัสดีพ่อแม่พี่น้องลุงป้าน้าอาที่ติดตาม ถึงจะไม่ติดตาม หลงเข้ามาเฉยๆก็สวัสดีครับ  แอดมินหายไปเป็นเดือน เนื่องจากติดภารกิจสำคัญคือ พาเพื่อนๆไปโหดใน "Dota2" กับเหตุผลที่ว่าเน็ตไม่เอื้ออำนวย ก็เลยไม่ได้อัพเดทแต่อย่างใด เพราะตอนที่เน็ตเอื้ออำนวย ก็เล่นเกมไง ฮาๆ

จั๋วหัวได้เหมาะสมกับการกลับมาของแอดมินมาก "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสต้มยำกุ้ง กับวิญญาณกุ้งที่หายไป"

เชื่อว่าทุกคนเคยกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือที่เรารู้จักเค้าในนาม "มาม่า" ดังนั้นแอดมินจะเรียกมันว่ามาม่าก็แล้วกัน และหนึ่งรสชาติที่ขายดีที่สุดคงหนีไม่พ้น "รสต้มยำกุ้ง" ไม่ว่ายี่ห้อไหนแม่งก็ต้องทำรสนี้

ประเด็นก็คือ 

ตั้งแต่แอดมินรู้จักมาม่ามายี่สิบกว่าปี กินมันมาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งแบบต้มใส่น้ำร้อน เบสิคๆ ต้มแล้วเทน้ำออกกินแบบขลุกขลิก ไม่ว่าจะผัด ทอด แดกเพียวๆ บีบแล้วจกกินในซอง ใส่พริกบ้าง ไม่ใส่พริกบ้าง ส่วนวัตถดิบข้างเคียง ก็จะเป็นพวก ไข่ ลูกชิ้น ปลาหมึก สาหร่าย ผักเหลือๆในผู้เย็น เรียกว่าอะไรที่แดกได้ ก็ใส่กินกับมาม่าได้หมด กินมาทุกรูปแบบ

แต่เชื่อไหมสิ่งที่แอดมินคิดว่าชาตินี้ต้องทำให้ได้คือ การแดกมาม่ารสต้มยำกุ้งที่มีกุ้งจริงๆ ตัวใหญ่ๆ เอาให้เหมือนบนซองมันได้เลยยิ่งดี เพราะแอดมินคิดว่ากว่า 95% ของคนกินมาม่ารสนี้ แม่งไม่เคยกินกับกุ้งจริงๆหรอก เพราะอะไรรู้ไหม ?


เหตุผลนึงอาจเป็นเพราะว่า "ตอนที่เรามีเงิน เราคงไม่อยากกินมาม่าหรอก แต่พอเราต้องมาแดกมาม่า ตอนนั้นก็คือตอนที่เราไม่มีตังค์ซื้อกุ้งนะเอง"

และในยุคที่เรามี "เดี่ยว 11" ดูกันแล้ว น้อยคนนักที่จะเข้าครัวทำอาหาร การซื้อกุ้งมากินกับมาม่าจึงเป็นไปได้ยาก ส่วนคนที่ทำอาหารเป็น น้อยคนนักที่จะเอาวัตถุชั้นดีอย่างกุ้ง มาปรุงกับมาม่า

ด้วยเหตุผลนานับประการทั้งหลายทำให้แอดมิน ไม่ได้กินมาม่ารสต้มยำกุ้ง กับกุ้งจริงๆ ตราบมาจนถึงทุกวันนี้ นอกจากว่า จะมีเมนูนี้ในร้านอาหาร แอดมินคงได้กินสมใจอยาก อาเมน..

ปล.สิ้นเดือนนี้ก็คงต้องกินมาม่ากับวิญญาณกุ้งที่หายไปต่อสินะ บัยส์

คำคมวันนี้  

"#เราจะไร้สาระได้มากแค่ไหนกันเชียว" "#ถึงเราจะไร้สาระแต่เราก็ไร้สาระแบบมีสไตล์"

Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น