แนวคิดและเทคนิคการเล่นเกม ROV เล่นยังไงให้ไม่หัวร้อน

ช่วงนี้กระแสเกมโมบ้าบนมือถือที่ร้อนแรงที่สุดในไทย คงหนีไม่พ้น ROV 

เชื่อว่าหลายคนคงมีเกมนี้ติดเครื่องกันอยู่แน่ๆ หรือถ้าไม่ได้เล่น อย่างน้อยก็ต้องเคยได้ยินชื่อเกมผ่านหูกันมาบ้างแหละ

แนวคิดและเทคนิคการเล่นเกม ROV เล่นยังไงให้ไม่หัวร้อน

วันนี้เรามาพูดถึงอาการหัวร้อน ซึ่งเป็นเพลงของพี่แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กๆ ถุ้ยยย ไม่ใช่เว้ย เราหมายถึงอาการที่เรามักหงุดหงิด อารมณ์เสีย ควันออกหู ไม่ได้อย่างใจ ซึ่งต้องบอกเลยว่า เป็นเรื่องปกติ สำหรับคนเล่นเกมโมบ้า

แต่วันนี้แอดมินขอนำเสนอวิธีควบคุมจิต ให้หลุดพ้นจากอาการหัวร้อน ซึ่งถ้าใครสามารถทำได้ รับรองนอกจากเราจะเล่นเกมอย่างมีความสุขแล้ว โอกาสชนะก็จะสูงขึ้นด้วย

ก่อนอื่น เราต้องเข้าใจก่อนว่า ต้นเหตุของอาการหงุดหงิด หัวร้อน เกิดจากอะไร แล้วจึงแก้ไปทีละจุด

แต่ทั้งหมดทั้งมวลวิธีแก้มันอยู่ที่ "ความนิ่ง" จำกัดความของความนิ่งคือ วุฒิภาวะในการควบคุมอารมณ์ จิตใจ สติ สมาธิ เราสามารถมีสิ่งนี้เพิ่มขึ้นได้ เมื่ออายุมากขึ้น แต่สิ่งนี้มันสามารถฝึกฝนกันได้ ด้วยการนั่งสมาธิ ปล่อยวาง มองโลกในแง่บวก

แนวคิดและเทคนิคการเล่นเกม ROV เล่นยังไงให้ไม่หัวร้อน

มาถึงตรงนี้หลายคนอาจยังไม่เข้าใจ ว่าความนิ่งมันเกี่ยวอะไรกับการเล่นเกม ต้องบอกเลยว่าถ้าอยากเล่นเกมเก่ง มันเกี่ยวข้องโดยตรงโครตๆ

เพราะในการเล่นเกม ลองนึกถึงพวกมืออาชีพล่ะกัน เค้าจะไม่ใช้อารมณ์เป็นตัวแปรในการเล่นเกม ยกตัวอย่าง หากเราถูกฝั่งตรงข้ามฆ่า ความแค้นของเรา ไม่สามารถเพิ่มความเก่งให้เราตัวละครเราได้ เทคนิคและวิธีการเล่นที่ถูกต้องเท่านั้น ที่ทำให้ตัวละครเราเก่งขึ้น ดังนั้นถ้าเราเข้าใจในส่วนนี้ ไม่ปล่อยให้อารมณ์เข้ามาครอบงำ เราก็จะเล่นได้ตามแผน ตามสิ่งที่เราคาดหวังไว้


แอดมินจำแนก วิธีการและแนวคิด ออกมาเป็นข้อๆ เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ ดังนี้

  • หากเราไม่ได้เล่นกับเพื่อนเป็นทีม เราเล่นคนเดียว แนะนำปิดไมค์ ปิดลำโพงไปเลย ข้อนี้โครตสำคัญ เพราะเราไม่ต้องการให้เสียงรบกวนจากพวกเกรียนละอ่อน มาทำให้เราเสียสมาธิ ถ้าคุณไม่ได้อยู่แรงค์สูงจริงๆ บอกเลยพวกนี้โครตเยอะ คือเค้าจะทำตัวแบบไม่สนโลก วันนี้อยากมาแจกดาว ดาวกูเยอะ อะไรประมาณนี้ 
แนวคิดและเทคนิคการเล่นเกม ROV เล่นยังไงให้ไม่หัวร้อน

  • พอเราปิดไมค์แล้ว สิ่งที่ทำลายสมาธิเรา ตัวต่อไปก็คือ พวกนักแชตระดับตำนาน พวกนี้จะแชตด่าคนอื่นตั้งแต่เลือกตัวเสร็จแล้วล่ะ ประโยคอย่าง "ไม่เอายอน", "เอามาทำไมวะ กดยอมเลยได้ป่ะ" อะไรประมาณนี้ แล้วคือมันมัวแต่พิมพ์ไง ถ้ามันไม่ตายเอง มันก็จะปล่อยให้ฝั่งตรงข้ามมาคิวเพื่อน แล้วพอเพื่อนตาย มันก็จะมีประโยคเด็ดออกมาว่า "เห็นป่ะ" บอกเลยโครตเพลีย ดังนั้นวิธีการควบคุมเกม เมื่อเจอสถานการณ์นี้คือ เพิกเฉย ปล่อยวาง และโฟกัสที่การเล่น ไม่ต้องพิมพ์ตอบ คิดซะว่า เราทำดีที่สุดแล้ว ซึ่งคนพวกนี้จะหยุดพิมพ์ไปเอง ถ้าสถานการณ์เราเริ่มได้เปรียบแล้ว ดังนั้นเราต้องผ่านจุดแรกไปให้ได้
  • ต่อมาคือ การเลือกตัว ข้อนี้ก็สำคัญ เพราะมันสามารถทำให้ทีมเกิดความขัดแย้ง ได้ตั้งแต่ต้นเกม ไม่ว่าใครๆก็อยากเลือก ตัวที่อยากเล่นทั้งนั้น แต่เพื่อให้ทีมไปต่อได้ มันก็จำเป็นต้องมี ฮีโร่ที่หลากหลาย ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ เราควรเล่น แท้งค์ เมจ แครี่ ให้ได้อย่างน้อย สายละ 1 ตัว เพื่อให้ทีมมีครบองค์ประกอบ เทคนิคในการเลือกตัวก็คือ เลือกตัวที่เราอยากเล่นไปก่อนเลย แล้วถ้ามีคนเลือกฮีโร่สายเดียวกับเรา เราก็เปลี่ยนเป็นสายอื่นแทน ให้ลองคิดแบบนี้คือ คิดว่าเค้าเล่นเป็นอยู่ตัวเดียว โถ่น่าสงสาร เดี๋ยวเราเล่นตัวอื่นให้ก็ได้ เราเก่ง เราเล่นได้หลากหลาย เท่านี้มันก็จะลดอาการหัวร้อน ที่มีคนแย่งเล่นฮีโร่ไปได้มาก ส่วนใครที่เกิดมาเพื่อเป็นแครี่ หรือเป็นฟามเมอร์ เล่นอย่างอื่นไม่ได้จริงๆ ก็แนะนำว่าใช้เนตลื่นๆหน่อยเพื่อจะได้เลือกตัวก่อน แต่ถ้าเกิดเลือกทีหลังแล้วยังไปแย่งเค้าฟามอีก คุณก็ไปหัวร้อนในเกมเอาล่ะกัน

แนวคิดและเทคนิคการเล่นเกม ROV เล่นยังไงให้ไม่หัวร้อน

  • ถ้าเพื่อนตายบ่อย หรือเล่นไม่ได้อย่างใจ แย่งคุณฟาม ทั้งที่ไม่ใช่ตำแหน่งของเค้า สิ่งที่เราควรทำคือ ไม่ต้องพิมพ์ไปด่าเค้า ปล่อยวาง เล่นต่อ ด้วยความสามารถของคุณทั้งหมด เพราะถึงคุณพิมพ์ด่าไป มันไม่ได้ช่วยอะไร แถมจะแย่ลงกว่าเดิมด้วยซ้ำ
  • อย่าลืมปิดการแจ้งเตือน เวลาคุณเล่นเกมแล้วมีคนโทรเข้ามา หรือไลน์เด้ง ถ้าบวกอยู่แล้วคุณตาย ก็เอาน้ำแข็งมาราดหัวได้เลย 

แนวคิดและเทคนิคการเล่นเกม ROV เล่นยังไงให้ไม่หัวร้อน

  • ถ้าแพ้ติดต่อกันหลายตาให้หยุดเล่น ไปทำอย่างอื่น แล้วค่อยกลับมาเล่นใหม่

  • และนี่คือเทคนิคในการเล่นยังไงให้มีโอกาสชนะสูง จงนึกในหัวตลอดว่า "จังหวะคือสิ่งที่สำคัญที่สุดของเกมนี้" อย่าเดินไปที่เสี่ยงๆ ถ้าเราไม่แน่ใจว่ามีฝั่งตรงข้ามซุ่มอยู่หรอเปล่า เดินไปกับเพื่อนบ่อยๆ โดยเฉพาะเพื่อนที่เล่นดีๆ ป้อมถ้าขึ้นไม่ได้อย่าฝืน รอจังหวะ คอยสวนก็ชนะได้เหมือนกัน

  • หากเจอเพื่อนที่เล่นด้วยกัน แล้วเค้าเล่นดี ลองชวนเค้าเล่นต่อ รับรองดาวขึ้นรัวๆ จากประสบการณ์ที่แอดมินเจอมา ถ้าเราเล่นด้วยกันกับเพื่อนตาที่แล้ว เค้าจะมีความเกรงใจ และไม่หัวร้อนมากมาย

  • ศึกษาสกิลและเทคนิคการเล่นแต่ละตัว ก่อนนำไปลงแรงค์ เราจะได้รู้ว่าจังหวะนี้ควรเล่นยังไง หลบยังไง เพื่อไม่ให้เพื่อนๆหัวร้อน และมาลงที่เรา



Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น