ปี 2014 แอดมินอ่านหนังสือจบไปกี่เล่ม ? แล้วคุณล่ะ !!!

นี่ก็เดือนสุดท้ายของปี 2014 แล้ว Winter is Coming ไหมนะ ? กลางวันยังโดนแดดเมืองไทยเผาแทบละลายอยู่เลย ประเทศกรุงเทพนี่มันช่างโหดร้ายซะจริง

ถ้าใครตามบล็อกของแอดมินมาตั้งแต่ต้นปี น่าจะทราบว่าแอดมินมี New Year's Resolution 10 อย่างที่ต้องทำให้ได้ในปี 2014  บางอย่างก็ทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง เดี๋ยวมารีวิวอีกทีล่ะกัน

และ New Year's Resolution ข้อนึงที่ตอนต้นปีตั้งใจว่าจะทำให้ได้ คือ อ่านหนังสือให้ได้ไม่ต่ำกว่า 15 เล่ม ก็เลยจะมาดูกันว่าปีนี้แอดมินอ่านอะไรไปบ้าง

การ์ตูนกะนิยายเพียวๆ หาสาระมิได้
ก็นั่นแหละฮะท่านผู้ชม ส่วนใหญ่อ่านแต่การ์ตูนกับนิยายซะเยอะ จะเอามารวมเป็น 15 เล่มที่ตั้งเป้าหมายไว้ก็ละอายใจ งั้นพวกนี้ไม่ถือว่าเป็นหนังสือแล้วกัน ถือว่าเป็นของสะสมคนบ้าคินดะอิจิแทน

แล้วตกลงได้อ่านอะไรบ้างไหม ?

แต่ช้าก่อน ใช่ว่าแอดมินจะไม่อ่านอย่างอื่นนอกจากการ์ตูนเลย อย่างอื่นก็อ่านนะ แต่จะบอกว่าอ่านไม่จบสักเล่ม เพราะอะไร ? เพราะหนังสือที่ซื้อมาส่วนใหญ่เป็นหนังสือแนวคู่มือ มันไม่ใช่หนังสือที่ต้องอ่านให้จบ แล้วแฮปปี้เอนดิ้งแบบพวกนิยาย คือมันต้องอ่านขณะที่เราต้องใช้มัน อธิบายง่ายๆคือ อ่านจบไปก็เท่านั้น เวลาเราจะใช้ ก็ต้องกลับมาอ่านอีกอยู่ดี ยกตัวอย่าง เช่น หนังสือสอนเขียน Android คงไม่มีใครอ่านมันจบได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว มันก็ต้องลองทำตาม เวลาจะเขียนจริงๆ จึงหยิบมันขึ้นมาดู เหมือนกับ Dictionary แอดมินเรียกหนังสือพวกนี้ว่าหนังสือประเภทคู่มือ

ซึ่งแอดมินมีหนังสือแบบนี้เยอะ ทำให้อ่านไม่จบสักเล่ม ก็นั่นแหละฮะท่านผู้ชม !!

ตามล่ายอดแฮกเกอร์ ไม่ใช่ล่ะ !!

แล้วตกลงปีนี้อ่านจบกี่เล่มกันแน่ ?

พอลองกลับมาคิดดูแล้ว หนังสือที่พอจะเรียกว่าอ่านจบได้ โดยที่ไม่ใช่นิยาย และไม่ใช่หนังสือการ์ตูน ก็น่าจะเป็นหนังสือแนว Life Style เป็นพวกแนวคิด การใช้ชีวิต สังคม เล่าประสบการณ์ เป็นประเภทนั้นมากกว่า

ที่นึกออกว่าอ่านจบก็จะมี 

  • New York 1st Time เล่มนี้สนุกฮาดี ได้แนวคิดแปลกๆ ได้รู้ว่าการทำอะไรใหม่ๆเป็นครั้งแรก มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดธรรมชาตินะ แต่เล่มนี้ไม่ได้ซื้อ ยืมเพื่อนมา ขอขอบคุณเพื่อนมา ณ ที่นี้ด้วย
  • สิ่งมีชีวิตในโรงแรม และ กรุณาอย่ารบกวน ตอนแรกซื้อ กรุณาอย่ารบกวนมา เพราะหน้าปกมันฮาดี กลับมาอ่านที่ห้อง เฮ้ยยยย เจ้ดเขร้ มีคนแบบนี้ด้วยหรอวะ ก็สนุกดีไปอีกแบบ และพอดีพี่ที่ทำงาน เค้ามี สิ่งมีชีวิตในโรงแรม ซึ่งเป็นเล่ม 1 ก็เลยแลกกันอ่าน 

เท่านี้แหละมั้งปีนี้ SO SAD !! ตั้งเป้าหมายไว้ 15 อ่านจบไป 2 น่าเสียดายที่บางเล่มอ่านไปเกือบจบแล้ว อย่าง Don't make me think! , The Principle of  Typography บางเล่มก็อ่านไปครึ่งนึง อย่าง ฝึกสนทนาภาษาญี่ปุ่น ไรเงี๊ย มันไม่มีแรงบันดาลให้ให้อยากอ่านจบซักเท่าไหร่ พอซื้อนิยายมาก็เปลี่ยนไปอ่านนิยายก่อน ซะงั้น !!

แต่ก็เอาเถอะ ถ้านับพวกที่อ่านไม่จบไปด้วย ก็เกือบถึง 15 เล่มอยู่นะ ปีหน้าเอาใหม่ เปลี่ยนจาก 15 เล่ม เป็น 5 เล่มก็พอ ว่าจะอ่านหนังสือภาษาอังกฤษมากขึ้น ตอนนี้ก็ซื้อมาเล่มนึง เป็นหนังสือภาษาอังกฤษล้วนเล่มแรกเลยอ่ะที่ซื้อ หวังว่าจะอ่านจบนะ แฮะๆ

เล่มนี้แนะนำว่าอย่าอ่านบนรถไฟฟ้า เดี๋ยวเค้าหาว่าบ้า
เพราะมันหยุดขำไม่อยู่จริงๆ
หนังสือเพียวอังกฤษเล่มแรก ในชีวิตที่เสียตังค์ซื้อ
ที่ซื้อเล่มนี้มา เพราะอยากมี Font สวยๆเป็นของตัวเอง
ยูกิ รีปริ้นเลยว่าจะสะสมซะหน่อย ได้มาสามเล่มล่ะ

Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิวเกม Math | Riddles and Puzzles Math Games คณิตศาสตร์เชิงสมการ ที่ไม่ได้มีแค่ บวก ลบ คูณ หาร เท่านั้น