New Year's Resolution ปี 2015 ของแอดมินสุดอินดี้

อาห๊าาา สวัสดีปี 2015 (ช้าไปไหม) !!

หายไปเกือบเดือน ที่ไม่ได้อัพเดทอะไรเลย ก็แบบคนเรา มันก็ต้องมีความขี้เกียจบ้างอะไรบ้างเป็นธรรมดา ยิ่งช่วงนี้แอดมินนี่ล่องลอยแบบสุดๆ คือแบบนอนอยู่เฉยๆ หนังนี่ดูแบบมาราทอน ข้ามวันข้ามคืนกันเลยทีเดียว ขนาดลิตส์ของอนิเมะที่ยาวเป็นหางว่าวยังไม่ได้เตะเลยนะนี่ เวลาอันแสนมีค่าหมดไปกับการนอนของแอดมินอย่างไม่ต้องสงสัย

ที่บ่นมายืดยาวนี่ก็ไม่ใช่อะไร ก็อยากอัพเดทให้ฟัง จะได้ไม่เอาเยี่ยงอย่าง เฮาะๆๆ (หัวเราะกลบเกลื่อน)


ก่อนอื่นเลย ไปดูปีที่แล้วกัน New Year's Resolution 2014 สิบข้อของแอดมิน ทำได้กี่ข้อ ?
  1. อันแรกต้องนี่เลย อัพเดทบล็อกให้ได้เดือนละ 5 โพส เป็นอย่างต่ำ คิดเอาไว้ว่าสัปดาห์ละโพสและมีตอนพิเศษอีกเดือนละ 1 โพส ปีนี้ต้องทำให้ได้ครับ (ข้อแรกก็ FAIL เลย เศร้าจัง สิ่งที่คาดหวังคือ 60 โพสต่อปี ทำไปได้ 34 เกินครึ่งมานิดนึง เฮ้อออออ)
  2. อ่านหนังสือให้ได้มากๆ ปีนี้ขอ 15 เล่มก่อนละกัน คงจะเป็นหนังสือภาษาไทยนี่แหละครับ แล้วปีหน้ามาดูกันว่าผมอ่านเรื่องอะไรไปบ้าง (อันนี้ก็ FAIL นี่ถ้ารวมหนังสือการ์ตูนก็คงจะผ่านแบบสบายๆล่ะนะ เขียนไว้ในบล็อกก่อนหน้าแล้ว ลองอ่านดู)
  3. เริ่มทำโปรเจคแอพพลิเคชั่นบนโมบายสักที อันนี้ตั้งใจจะทำนานล่ะ ยังไม่พร้อมสักที ปีนี้ได้ดูแน่ครับ แต่จะเป็นแอพอะไรติดตามกันต่อปายยย (เจ็บใจมากนะข้อนี้ ออกแบบอะไรไว้เรียบร้อยแล้ว แต่แค่ยังเขียนไม่เสร็จ FAIL 3 ข้อแล้วนะเห้ยยยยย)
  4. ลดน้ำหนัก ปกติแล้วหนัก 65-67 มั้ง ปีใหม่คงขึ้นมาอีกสัก 2 โล ปีนี้อยากจะน้ำหนักสัก 62-63 คงต้องออกกำลังกายมากขึ้น แต่ จ-ศ ไม่มีเวลาเลยนี่สิ เอาไว้คิดอีกทีล่ะกันข้อนี้ (แต่ข้อนี้ทำได้ เฮาะๆๆ ตอนนี้แอดมินลดเหลือ 61 โล ลดเยอะกว่าที่ตั้งเป้าไว้อีก พอไม่มีตังมันก็ดีอย่างนี้แหละน่า)
  5. สนุกกับทุกสิ่งรอบตัวให้มากขึ้น ปีที่แล้วค่อนข้างจริงจังกับบางสิ่งจนมากเกินไป ปีนี้ต้องจัดการชีวิตให้ลงตัว ซึมซาบทุกวินาทีและทำให้มันเป็นวินาทีที่ยอดเยี่ยม (คิดว่าทำได้แหละ ปีที่แล้วรู้สึกสนุกกับสิ่งที่ทำมากขึ้น มีโมเม้นผ่อนคลาย มองโลกในแง่ดีกว่าปีก่อนๆเยอะเลย)
  6. จำกัดการเล่นโมบ้าและเกมอื่นๆไว้แค่วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดเท่านั้น หวังว่าจะทำได้นะ (ปีที่แล้วเรียกได้ว่าติดฮอนมาก ครึ่งปีแรกเล่นถึงตีสองเกือบทุกวัน นานๆเข้าก็เบื่อ ไม่ได้เบื่อเกมนะ เบื่อคนในเกม ขนาดแอดมินตัดปัญหาด้วยการเปลี่ยนไปเล่นซับพอร์ต ดูแลเยี่ยงลูก มันก็ยังพากันไปตาย นี่ไม่คิดจะแรนดอมคนเก่งๆมาอยู่ทีมแอดมินบ้างเลยหรอ พักหลังจึงเลิกเล่นเลย หันมาเล่นหมากล้อมแทน ชีวิตแฮปปี้) 
  7. ปีนี้พยายามใช้สินค้าถูกลิขสิทธิ์หรือไม่ก็ฟรีแวร์ให้มากที่สุด เพราะตอนนี้ในคอมแอดมินเป็นซอร์ฟแวร์ลิขสิทธิ์ทุกอย่างแล้ว ยกเว้น Photoshop CS2 มั้งที่ยังไม่ได้ Activate แต่ไม่ได้ Crack นะครัช (ปีที่แล้วรู้สึกว่าไม่ได้ใช้ซอร์ฟแวร์ละเมิดลิขสิทธิ์แล้ว Photoshop ก็เปลี่ยนไปใช้ออนไลน์แทน ชีวิตดี๊ดี แฮปปี้มาก ส่วนนึงเพราะไม่ค่อยได้เล่นเกมด้วยแหละ เพราะคอมมันกาก !!)
  8. กะว่าจะ ลองเขียนนิยายดูสักหนึ่งเรื่อง ยังไม่รู้จะเป็นแนวไหน เรื่องอะไร ปีนี้จะเขียนเสร็จหรือเปล่า อาจจะเขียนมาเป็นตอนแล้วเอามาลงในบล็อกก็ได้ ต้องดูไปอีกที (ในที่สุดก็เริ่มเขียนดูแล้ว มีอะไรต้องปรับปรุงอีกเยอะเลย เขียนได้เดือนละประมาณ 2 ตอน รู้สึกว่าน้อยๆไงไม่รู้ ลองไปอ่านกันดูได้กับ King's Dice)
  9. ไปเที่ยวทะเลหรือไม่ก็ไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านดู ต้องหนุกแน่ (ไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆมาแล้วล่ะ หนุกมาก หนุกจนไม่ได้เขียนบล็อกมาเล่า เพราะเที่ยวจนไม่ได้ถ่ายรูป ปีนี้ก็อยากไปอีก เก็บตังก่อนล่ะกัน)
  10. สุดท้าย ยังไม่บอก เก็บไว้เป็นเซอไพส์ล่ะกัน (เซอไพส์นี้ จริงๆก็ไม่ได้คิดมาตั้งแต่แรกหรอก แต่คิดว่าการลาออกจากงานของแอดมินก็คงเป็นเรื่องเซอร์ไพส์ได้เหมือนกัน ทำงานที่นี่มาปีกว่า สนุกมาก ได้ประสบการณ์เยอะทีเดียว แต่ที่ประทับใจที่สุดในการทำงานที่นี่ คงจะเป็นการได้รู้จักเพื่อนร่วมงาน คือแบบดีอ่ะ อายุรุ่นเดียวกันเยอะ คุยกันง่าย เฮฮาดี รุ่นพี่หรือหัวหน้าก็เป็นกันเอง อาจเป็นเพราะแอดมินใช้ DTAC ชีวิตเลยแฮปปี้ เกี่ยวไหม?)

สรุป

FAIL ไป 3 ข้อ จาก 10 ข้อ 
จริงๆ 3 ข้อที่ทำไม่ได้ มันก็ไม่ได้ยากอะไร เพียงแต่ต้องพยายามมากขึ้น อีกนิด 
ข้อที่ทำได้แล้วและมันก็ดี ก็จะพยายามทำต่อไป ส่วนข้อที่ทำไม่ได้ มาเริ่มกันเลยที่ปี 2015

New Year's Resolution 2015

ขอตั้ง 10 ข้อเหมือนเดิม เริ่มกันเลย
  1. เอาเหมือนปีที่แล้วเลยล่ะกัน อัพเดทบล็อกให้ได้เดือนละ 4 โพส เป็นอย่างต่ำ จะพยายามทำให้ได้ ถ้าเดือนไหนทำไม่ได้จะชดเชยในเดือนถัดไป คิดว่าปีนี้ต้องทำได้ เป้าหมายคือ 48 โพส
  2. อ่านหนังสือที่ไม่ใช่การ์ตูน และไม่ใช่หนังสือคู่มือ ให้ได้อย่างน้อย 10 เล่ม
  3. ทำโปรเจคแอนดรอยด์ที่คิดไว้ให้เสร็จสักที
  4. เขียนนิยาย King's Dice ให้ได้ตลอดรอดฝั่ง ถ้าไม่ออกทะเลปีนี้ก็คงจบ
  5. ปีนี้อยาก ทำวีดีโออะไรสักอย่าง เป็นซีรี่ในยูทูป ยังคิดไม่ออกว่าจะเป็นแนวไหม ต้องคอยติดตาม
  6. ซื้อมือถือใหม่ คอมใหม่ กล้องใหม่ นาฬิกาใหม่ ข้อนี้คิดว่าปีนี้อาจจะทำไม่ได้ ต้องลองดูสักหน่อยแล้วล่ะ
  7. ไปเที่ยวคนเดียว สงสัยคงต้องซื้อกล้องก่อนล่ะมั้ง
  8. ลงทุนอะไรสักอย่าง บางทีเห็นเพื่อนเล่นหุ้นก็อยากเล่นบ้างนะ อสังหาก็น่าสนใจ หรือไม่ก็อาจจะเก็บเงินไว้เปิดร้านขายน้ำเต้าหู้ก็ไม่เลว
  9. นอนให้เป็นเวลา คิดว่าช่วงหลังๆนี้นอนดึกมาก ก็เลยไปทำงานสาย วันหยุดนี่แถบจะนอนเช้า พอมานอนตอนกลางวัน แปปๆก็ง่วงอีก จนตอนนี้กลายเป็นคนติดกาแฟไปซะงั้น  
  10. สุดท้าย เก็บไว้เซอร์ไพส์ปีหน้า 2016 แล้วกัน

Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิวเกม Math | Riddles and Puzzles Math Games คณิตศาสตร์เชิงสมการ ที่ไม่ได้มีแค่ บวก ลบ คูณ หาร เท่านั้น