งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 43 กับหนังสือ 3 เล่ม

นี่เราไม่ได้อัพเดทบล็อกมาเป็นเดือนแล้ว แอดมินคิดในใจ เวลาแม่งผ่านไปไวชะมัด วันเสาร์-อาทิตย์ มีเรื่องให้ต้องแยกทางกับคอมพิวเตอร์สุดเลิฟตล๊อดๆ วันธรรมดาก็เหนื่อยเกินกว่าจะทำอะไร เอาเถอะๆเดือนนี้ไม่น่าจะมีอีเว้นเยอะ จะทะยอยเขียนส่วนที่ขาดมาทดแทนแล้วกัน

จะว่าไปนี่ก็เมษาแล้วนี่หน่า อากาศร้อนมันก็ต้องคู่กับกิจกรรมในห้องแอร์ดิครัช ว่าแล้ววันก่อนแอดมินก็เลยแว๊ปไป งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 43 มาเพื่อไม่ให้ตกเทรน ไม่ได้มีหนังสือที่อยากได้ในใจหรอก ก็แค่อยากเดินที่ที่มันไม่ร้อน ดูของสะสมโซนการ์ตูนตะร๊ากๆ ความตั้งใจที่คิดไว้ก็มีเท่านี้

เดินรอบงานใช้เวลาไม่นานนะ บูธก็คล้ายๆครั้งที่ผ่านมา โซนไหนไม่ใช่แนวก็เดินเร็วหน่อย โซนไหนสาวเยอะก็อยู่นานหน่อย เดินจนครบแอบปวดขานิดๆ พอเดินเสร็จก็มานั่งพักตรงที่มีบอร์ดใหญ่ๆที่ให้เขียน "ผู้ใหญ่ที่ดีคือ... เด็กที่ดีคือ... " นั่งอ่านแล้วขำ ฮาไปอีกแบบ

เออผ่านไปตรงบูธอมรินทร์ เจอจ่าพิชิตด้วยอ่ะ เงียบเหงาสัสๆ

ครั้งนี้ไม่ค่อยมีหนังสือที่เห็นแล้วโดนสักเท่าไหร่ แต่พูดถึงการ์ตูนเป็นเซตก็อยากได้นะ ไม่มีที่เก็บก็เลยปล่อยไปก่อน ครั้งนี้ตั้งใจจะมาอวดหนังสือ 3 เล่มที่ซื้อมา ยังไม่ได้อ่านหรอก เพราะเล่มที่ซื้อจากครั้งก่อนๆก็ยังไม่ได้อ่าน ฮ่าๆๆๆ

เล่มแรก Novel จากวิบูลย์กิจ ชื่อเรื่องว่า "สาส์นท้าแด่คุโด้ ชินอิจิ บทนำแห่งการจากลา" ตู้วหูวว แค่ชื่อเรื่องก็อยากอ่านแล้ว จริงๆเล่มนี้ว่าจะซื้อตั้งแต่ Book Fair ครั้งที่แล้ว แต่พลาดไป เลยเอาใหม่ เนื้อเรื่องเป็นตอนก่อนหน้าที่ชินอิจิจะกลายเป็นโคนัน อ่านไปนิดนึงแล้วล่ะ คุ้นๆว่าจะเคยดูที่เอามาทำเป็นภาพยนต์ภาคคนแสดงแล้วด้วย จำได้ว่าชื่อตอน The Zero เล่มนี้ถือว่าอ่านง่าย ไม่พรรณนาเยอะ อ่านแปปๆก็จะจบล่ะ ใครชอบซีรี่โคนัน น่าสะสมนะเซตนี้ มีให้สะสมหลายเล่มเลย

ลองคิดดูว่าถ้าชินอิจิ ไม่ตัวเล็กลง เรื่องโคนันมันก็คง
สนุกไปอีกแบบ

ต่อมาเล่มที่ 2 "The Power of Less" ชื่อภาษาไทยคือ "ทำน้อยให้ได้มาก" จริงๆแล้วแอดมินชอบอ่านแนวจิตวิทยานะ โดยเฉพาะของสำนักพิมพ์ WE LEARN ซื้อบ่อย ที่เลือกเล่มนี้เพราะน่าปกมันเรียบๆดี เท่านั้นแหละ ไม่ใช่ล่ะ !! คือช่วงนี้แอดมินรู้สึกไม่ค่อยมีเวลาทำอะไรเลย ลิสท์ของสิ่งที่อยากทำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่วันๆก็เหมือนไม่ได้ทำอะไรอยู่ดี เลิกเล่นบางเกมไปบ้างก็แล้ว อ่านพวกข่าวไร้สาระน้อยลงบ้างก็แล้ว ลบบุ๊คมาร์คการ์ตูนกับหนังที่คิดว่าไม่จำเป็นต้องดูไปก็เยอะ ก็ยังเหมือนเดิม ไม่มีเวลา นอนก็ไม่ได้ไว พอเห็นชื่อหนังสือเล่มนี้ก็เลยหยิบมา

แอดมินก็คิดนะ จะได้อ่านเมื่อไหร่ ?

เล่มสุดท้าย ขอไม่เรียกว่าหนังสือแล้วกัน เรียกมันว่าของสะสมเลย "คินดะอิจิ ยอดนักสืบ ตอนที่ 31 ปีศาจฆาตกร" ตอนใหม่ล่าสุดจากสำนักพิมพ์เดิม เล่มเก่าตอนที่ 30 ยังอ่านไม่จบหรอก แต่ใกล้ล่ะ ตั้งใจจะเอาไปอ่านช่วงสงกรานต์ที่บ้าน เพราะขี้เกียจเล่นน้ำ ร้อนสัส !!!


Popular posts from this blog

คำถามจิตวิทยา และจริยธรรม เมื่อผมสามารถสับสวิตซ์รถไฟ และต้องเลือกชนใครสักคน

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!