รีวิว THE DIVINE MOVE หมากพระเจ้า สั่งเป็นสั่งตาย แฟนหมากล้อมไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ออกตัวก่อนว่าแอดมินเป็นสาวกผู้คลั่งไคล้หมากล้อมมาตั้งแต่มอต้นแล้วมั้ง ตั้งแต่สมัยฮิคารุอ่ะ แต่ก็ไม่ได้คิดจะเอาจริงเอาจังมากนัก ยอมรับเลยว่าโกะ (หมากล้อม) เป็นเกมกระดานที่สนุกที่สุดตั้งแต่เล่นมา เป็นเกมที่สามารถบ่งบอกลักษณะนิสัยของผู้เล่นได้ด้วยนะเออ

ปกติหนังเกี่ยวกับหมากล้อมค่อนข้างหาดูยากอยู่แล้วล่ะ โดยเฉพาะในไทย บางเรื่องการเล่นหมากล้อมก็ไม่ใช่เมนหลักของเรื่องซะอีก เรื่องที่เกี่ยวกับการเล่นหมากล้อม หรือนักหมากล้อมที่สนุกๆจึงหายากมาก

ส่วนเรื่องที่แอดมินจะรีวิวเป็นเรื่องแรกเกี่ยวกับโกะที่แอดมินดู ค่อนข้างประทับใจนะ ชอบอ่ะ

Lift in 19x19

The Divine Move หมากพระเจ้า สั่งเป็นสั่งตาย (2014)

เรื่องย่อ 

ณ ประเทศเกาหลีใต้ (ลืมบอกว่าเป็นหนังเกาหลีอ่ะ) คือเกาหลีเนี๊ยเป็นประเทศที่นิยมเล่นโกะมาก (ใครติดตามข่าวสารวงการโกะมาบ้างคงทราบดี) ถือเป็นหนึ่งในสามมหาอำนาจของวงการโกะ ซึ่งมี จีน ญี่ปุ่นรวมอยู่ด้วย ในวงการนักหมากล้อม ที่เล่นโกะเป็นอาชีพ แน่นอนว่าพระเอกเราก็คือหนึ่งในนั้น วันหนึ่งพี่ชายพระเอกขอให้เขาไปเป็นผู้เล่นเงา (การโกงรูปแบบหนึ่ง) โดยตัวพี่ชายเข้าไปเล่นโกะเดิมพัน แล้วพระเอกก็มีหน้าที่บอกว่าต้องเล่นตรงไหน ฝ่ายพระเอกแพ้และถูกจับได้ และถูกโยนความผิดข้อหาฆ่าพี่ชาย จึงต้องติดคุก

ระหว่างอยู่ในคุกพระเอกได้พบกับเจ้าพ่อคนหนึ่งที่ชอบเล่นหมากล้อม เขาจึงเล่นหมากล้อมเป็นเพื่อน แลกกับการที่เจ้าพ่อสอนหมัดมวยให้ เพื่อนำไปแก้แค้นนนน



นี่แอดมินไม่ได้สปอยนะ มันแค่ส่วนเล็กๆของเรื่อง ความสนุกของหนังเรื่องนี้คือ ฉากการแข่งหมากล้อมที่มีให้คนรักหมากล้อมอย่างจุใจ เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของการเล่นพนันโกะ ฉากแอ๊คชั่นที่สนุก แอดมินชอบคิวบู๊ มันเถื่อนดี เลือดนี่ไม่มีกั๊ก ฮ่าๆๆ นอกจากฉากบู๊ที่เข้มข้น เทคนิคการเล่าเรื่องก็ดีเช่นกัน

ผู้กำกับ คนเขียนบท นักแสดง อะไรแอดมินไม่รู้หรอก ไม่ค่อยได้สนใจ มันไม่ใช่แนว เพียงแต่ว่านางเอกน่ารักมว๊ากกกกกกก พระเอกก็หุ่นดีเลยล่ะ ตัวละครมีเอกลักษณ์ทุกตัว (คือไม่เคยอวยหนังเรื่องไหนเท่านี้มาก่อนนะเนี๊ย ฮา)

แค่นี้แล้วกัน ใครที่ชอบหนังแอ๊คชั่น คิวบู๊ดุๆ ลองไปหาดูกันครับ ส่วนใครที่เป็นแฟนหมากล้อมแบบแอดมิน บอกได้คำเดียวว่าต้องดูครัช

ถ้ามีหนังเกี่ยวกับหมากล้อมเด็ดๆก็มาแนะนำแอดมินบ้างนะ แอดมินก็มีเรื่องที่อยากดูอยู่แหละ แต่ปัญหาคือ ไม่มีซับไทยแล้วก็พูดจีน พูดญี่ปุ่นกันเงี๊ยย ปวดหัวเลย

เกือบลืม ช่วงนี้มีการแข่งขันหมากล้อมมือสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 36 จัดที่กรุงเทพ ด้วยยิ่งดูยิ่งอินเข้าไปอีก ลาไปก่อนแระ สวัสดีครับ !!




Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น