รีวิว Sony หูฟังบลูทูธ รุ่น MDR-ZX770BN ฟังก์ชั่นดี ฟังเพลิน ใส่สบาย ราคาคุ้มค่า

หลังจากซื้อหูฟังมาเป็นเดือน ไม่ได้เอามารีวิวซักที บล็อกนี้ถือโอกาสเลยแล้วกัน และเนื่องด้วยแอดมินไม่มีความรู้ด้านหูฟังเท่าไหร่ ถ้าอธิบายอะไรผิดไปขออภัยด้วยเด้ออออ


เริ่มกันเลยนะ

Sony รุ่น MDR-ZX770BN 

หูฟัง full size (ครอบทั้งใบหู) มีสองสี (ขาว/ดำ) ฟังก์ชั่นจัดเต็ม ตามสไตล์ Sony คุณภาพเสียงอยู่ในมารตฐาน ราคาก็สมเหตุสมผล คุ้มค่าแน่นอน (ตอนแอดมินซื้อรู้สึกจะ 3400 ถ้าจำไม่ผิด ลองไปหาดูแล้วกัน อาจได้ถูกกว่านี้)

คุณสมบัติเด่น

  • เป็นหูฟังบลูทูธที่มี NFC ติดมาด้วย เหมาะสำหรับคนที่ อยู่กับที่นานๆไม่ค่อยได้แบบแอดมิน เพราะถ้าเป็นหูฟังแบบมีสาย เชื่อว่าหลายคนคงจะเป็นกันบ้างล่ะ เวลาลุกไปไหน ขยับนิดนึง ก็คอยจะติดสาย บางทีก็กระตุกสายเกือบขาดบ้างก็มี ซึ่งหลังจากได้เจ้าตัวนี้มาปัญหาเหล่านั้นก็หมดไป เวลาก็ลุกไปไหนก็สะดวก เดินไปไกลจากมือถือ 10 เมตรก็ยังได้ยิน
  • มีโหมด Noise Cancelling ที่จัดมาถึง 3 ระดับ ดังนั้นถ้าใส่ออกจากบ้าน ไม่ต้องกลัวเสียงรบกวนภายนอกเลย  ถ้าเป็นเสียงที่ดังมากๆ ก็จะมีเข้ามาบ้าง แต่ไม่ถึงขั้นรบกวนเพลงที่ฟังอยู่แน่นอน
  • อีกจุดหนึ่งที่ชอบก็คือดีไซน์ เป็นแบบเรียบๆ ถือว่าดูดีตามสไตล์ Sony ใส่ออกนอกบ้านได้ และอีกอย่างที่เป็นจุดสำคัญเลยคือ ความเบา ใส่สบาย เนื่องด้วยตัวบอดี้เป็นพลาสติก ทำให้เวลาส่วมใส่แล้วไม่รู้สึกหนัก ไม่บีบหู สามารถใส่ได้ทั้งวัน ตัวสัมผัสที่หู (Ear Pad) ทำมาจากหนัง นิ่มมาก แล้วที่ก้านหูฟังก็หุ้มด้วยหนังนิ่มๆเช่นกัน
  • ฟังก์ชั่นอีกอย่างที่ได้ใช้จริงคือ เมื่อต่อโหมดบลูทูธ สามารถเปลี่ยนเพลง หยุดเพลง รับโทรศัพท์ ได้จากปุ่มที่หูฟังเลยทันที โดยที่หูฟังจะมีไมค์ติดมาด้วย สะดวกมากเวลาเปลี่ยนเพลง แต่ก็ยังไม่ชินตอนรับโทรศัพท์เท่าไหร่
  •  แบตเตอร์รี่จากข้อมูลสเปค บอกว่าอยู่ได้ 13 ชั่วโมง ถ้าต่อบูลทูธพร้อมกับเปิด Noise Cancelling ซึ่งแอดมินว่าก็เพียงพอก็การใช้งาน 1 วัน เพราะแอดมินเปิดไว้ทั้งวัน ประมาณ 10 ชั่วโมง ก็ยังไม่เคยหมดซะที 

มาถึงเรื่องเสียง

อย่างที่บอกแอดมินไม่ค่อยมีความรู้ด้านเสียงซักเท่าไหร่ คือเป็นคนประเภทชอบฟังเพลงเบาๆ ป็อปๆ ไม่ต้องมีบีทเยอะ อะไรทำนองนี้ ก็เลยฟังได้หมด

แต่หลังจากได้มาลองฟังเจ้า MDR-ZX770BN รู้สึกได้เลย ถ้าเปรียบเทียบกับหูฟัง Inear ตัวเก่าที่แถมมากับโทรศัพท์ ความรู้สึกแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คือความชัดของเครื่องดนตรีแต่ล่ะชิ้นชัดเจนมาก โดยรวมคือฟังแล้วเพลินมาก ชอบ จอบอ ฮ่าๆๆ 

ถ้าใครจะดูรีวิวเรื่องเสียง เข้าไปดูคลิปของ เฮียมั่นคง ได้ฮะเดี๋ยวแปะไว้ให้ข้างล่าง แต่จะเป็นรีวิวของ MDR-ZX750BN ซึ่งน่าจะคล้ายๆไม่ต่างกันมาก

สรุป

  • เป็นหุฟังที่คุ้มราคามากเมื่อเทียบฟังก์ชั่นการใช้งานกับราคาสามพันกว่าบาท
  • ดีไซน์ทำออกมาได้ดี ใส่สบายมาก ไม่มีอาการบีบใบหูเลย
  • โดยรวมไม่รู้จะติเรื่องอะไร เพราะแอดมินเพิ่งเคยมีหูฟังแบบนี้เป็นตัวแรก รอให้มีอีกตัวมาเปรียบเทียบก่อนก็แล้วกัน บัยส์





อันนี้คลิป Unboxing แกะกล่อง



ส่วนอันนี้รีวิวของร้านมั่นคง เป็นรุ่น MDR-ZX750BN เก่ากว่าหน่อย



Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิวเกม Math | Riddles and Puzzles Math Games คณิตศาสตร์เชิงสมการ ที่ไม่ได้มีแค่ บวก ลบ คูณ หาร เท่านั้น