TRUEVISION – THE MALL GO INTERNATIONAL CHAMPIONSHIP 2016 สู่วิถีหัตถ์เทวะ อีกครั้ง

วันเสาร์ที่แล้วแว๊บไปงานหมากล้อมที่ The Mall บางกระปิมา เลยขอเอาเล่าซักนิกนึง เพิ่งมีเวลาเขียนเพราะติดงานแต่งพี่ที่ทำงานบ้าง เนตกากบ้าง ออกไปจับโปเกม่อนบ้าง และอื่นๆอีกมากมาย เอาเป็นว่าช่างมันเถอะ


TRUEVISION – THE MALL GO INTERNATIONAL CHAMPIONSHIP 2016

งานหมากล้อมครั้งนี้เห็นชื่องานก็คงจะทราบกันอยู่แล้วว่าสปอนเซอร์คือใครบ้าง เอาเป็นว่างานนี้จัดใหญ่เลยทีเดียว มีทั้งหมด 2 วัน คือวันที่ 27 - 28 ส.ค โดยเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ เท่าที่เห็นนอกจากไทยแล้ว ส่วนใหญ่เป็นชาวเกาหลี ส่วนประเทศอื่นดูหน้าไม่ออกจริงๆ

การแข่งมีทั้งหมด 6 ประเภท
  1. ประเภทไฮดั้ง (HIGH DAN)
  2. ประเภทโลวดั้ง (LOW DAN)
  3. ประเภทไฮคิว (HIGH KYU)
  4. ประเภทมิดเดิลคิว (MIDDLE KYU)
  5. ประเภทโลวคิว (LOW KYU)
  6. ประเภทมือใหม่อายุ 10 ปีขึ้นไป (ทีมละ 3 คน)
  7. ประเภทมือใหม่อายุต่ำกว่า 10 ปี (ทีมละ 3 คน)

 

ความประทับใจในมุมมองผู้เข้าชม

บอกเลยว่านี่เป็นการไปงานแข่งขันโกะอย่างเป็นทางการครั้งแรกของแอดมิน ไม่น่าเชื่อว่ามีเด็กไทยตัวเล็กๆมากมายชื่นชอบหมากล้อมเยอะขนาดนี้ ชอบตรงโซนการแข่งประเภทมือใหม่ เด็กตัวเล็กๆมีพ่อแม่ มาให้กำลังใจเพียบ ไปยืนดูตอนแข่งแล้วก็สนุกดี พ่อแม่นี่ลุ้นกว่าลูกอีกมั้ง

ต่อมา.. ที่แอดมินไปยืนดูอยู่นานเป็นพิเศษคือ การแข่งของพวกดั้งสูง น่าสนใจตรงที่ไปดูรายชื่อมีนักหมากล้อมระดับแนวหน้าของประเทศลงด้วย การเดินหมากของแต่ละคนน่าสนใจดี มีกระดานนึงที่ดูอยู่แล้วชอบคือ เป็นกระดานที่เด็กแข่งกับผู้ใหญ่ บอกเลยว่ากีฬาหมากล้อมนี่เท่ที่สุดแล้ว เพราะอายุนั้นไม่สำคัญเลย ฝีมือต่างหากที่เป็นของจริง

จริงๆถ้ารู้รายละเอียดงานแต่เนิ่นๆ แอดมินก็อยากลงแข่งด้วยนะ เห็นแต่ละคนทุ่มเทกันมาก แข่งเสร็จมีคอมเม้นหมาก คือแบบเหมือนในการ์ตูนฮิคารุมากอ่ะ งานนี้ทำให้แอดมินกลับมามีไฟในการเล่นโกะเลย แน่นอนว่าพอกลับมาห้องก็เล่นออนไลน์ เซิรฟ KGS ไปสองกระดาน สรุปแพ้รวด และกลับมาจับโปเกม่อนเหมือนเดิม ฮ่าๆๆ

สรุป

เป็นงานที่คุ้มค่ากับการเดินทางไปมาก เพราะเห็นได้เลยว่ากีฬาโกะค่อนข้างได้รับความนิยมมากขึ้น ผู้ปกครองสนับสนุนบุตรหลานให้เล่นโกะ มีอาจารย์นักหมากล้อมสำนักต่างๆมากมาย ถือเป็นแนวโน้มที่ดีในประเทศไทย ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี คิดว่าควรจะมีงานแบบนี้บ่อยๆ แล้วพบกับกันใหม่บล็อกหน้าครับ บั๊ยย !!!!

แถม








Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น