รีวิวเกม Schrodinger's miniature garden ความยากในบางครั้งก็ง่ายดาย !!

เกมที่จะนำมารีวิวในวันนี้ชื่อว่า Schrodinger's miniature garden แปลเป็นภาษาไทยแว๊ สวนเล็กๆของ Schrodinger โดย Schrodinger นี่คือชื่อของนักฟิสิกส์ชาว Austrian ชื่อเต็มคือ Erwin Schrodinger ได้ทำการทดลองเกี่ยวกับทฤษฎี Schrodinger's cat เป็นการทดลองเกี่ยวกับแมวของเค้านั่นล่ะ อยากรู้รายละเอียดก็ไปอ่านเพิ่มกันนะครับ

Erwin Schrodinger
ที่มา https://en.wikipedia.org/wiki/Erwin_Schr%C3%B6dinger


โดย คอนเซ็ปของเกมนี้ คือ สร้างเส้นทางให้เจ้าเหมี๊ยว เดินไปเจอปลากระป๋องของโปรดของมันให้ได้ ซึ่งจริงๆแล้วพอเล่นไปสักพัก เราจะได้ตัวละครใหม่ เป็นหมามั่ง แมวสายพันธ์แปลกๆมั่ง หมูก็มี บางทีก็ได้ปลาวาฬ ภูเขาไฟฟูจิงี้ ซึ่งเราต้องเอาเจ้าพวกนี้ เดินไปหาปลากระป๋อง ออกจะตลกไปซะหน่อย แต่ก็เอาเถอะ

เส้นทางใน map หรือเรียกให้ถูกคือ garden จะมีอุปสรรคต่างๆนาๆ เราต้องใช้อุปกรณ์ที่เกมมีมาให้ อย่างเช่น อิฐบล็อค เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา บันได แท่นกระโดด สวิทซ์ และอื่นๆ ในการสร้างเส้นทางที่จะทำให้ตัวละครของเรา เดินไปถึงปลากระป๋องภายในระยะเวลาที่เร็วที่สุด

วีดีโอวิธีการเล่น เบื้องต้นด่านล่าง




Feature เกมนี้ฟีเจอร์หลักๆก็ไม่มีอะไรมาก เล่นง่าย พยายามผ่านด่านโดยใช้เวลาให้เร็วที่สุด คุณก็จะได้ 3 ดาว และนำดาวไปปลดล็อกเลเวลต่อไป ตอนนี้ผมเล่นถึงเลเวล 8 แล้ว ส่วนใหญ่ด่านจะง่ายๆ มีแค่ไม่กี่ด่านที่ต้องใช้ความคิดเยอะหน่อย แต่ยิ่งเลเวลเยอะ ความซับซ้อนก็มีมากขึ้น

นอกจากนี้ gimmick ของเกมคือ เมื่อเรามีเงินครบ 300 เราสามารถซื้อตัวละคร น่ารักๆ เก็บเป็นคอลเล็กชัน เอาไว้เล่นได้

จุดที่สำคัญของเกมนี้ที่ไม่อธิบายไม่ได้คือ ระบบเวลา คือเมื่อเก็บกระป๋องครบ 5 ชิ้น เราจะเล่นต่อไม่ได้ ต้องรอเวลา ให้เจ้าเหมี๊ยวของเราหายอิ่มซะก่อน ซึ่งจะน่ารำคาญมากตอนเล่นแรกๆ เพราะด่านมันง่าย และผ่านเร็ว แต่พอหลังๆ บอกเลยว่ากว่าจะเก็บได้แต่ละกระป๋อง มันก็รีกระป๋องใหม่เสร็จแล้วล่ะ

Point ให้คะแนน 4/5

เกมเล่นเพลินๆ ฆ่าเวลาได้ ด่านนึงใช้เวลาไม่นาน แต่อย่าเจอด่านยาก หัวร้อนเอาเหมือนกัน สำหรับภาพ น่ารักดี มีหงุดหงิดบ้าง ตรงกราฟฟิค ด้วยความที่เกมออกแบบมาเป็นบล็อค บางทีบล็อคที่นำมาต่อเป็นเลเยอร์สูงๆ แล้วมันจะดูยาก ทำให้สับสนระหว่างบล็อกล่างกับบล็อคบน

เทคนิคการเล่น 

คือพยายาม มองเป็นจุดๆไป เช่นถ้าเราอยากจะผ่านตรงนี้ มีอุปกรณ์ไหนบ้างที่ใช้ได้ ถ้า ไม่มีอุปกรณ์ไหนเลยที่ใช้ได้ แสดงว่าเส้นทางที่เรากำลังจะไปเป็นเส้นทางที่ผิด พยายามมองเส้นทางจากเริ่มต้นไปถึงเป้าหมายหมายเป็นเส้นง่ายๆก่อน แล้วค่อยไปคิดวิธีที่จะทำให้มันเร็วขึ้นในเกมต่อไป

ใครมีเทคนิคอะไรแจ่มๆ ก็เอามาแชร์กันได้ที่คอมเม้นด้านล่าง หรือถ้าติดด่านไหน ก็ถามกันมาได้

เท่านี้ล่ะกัน ใครที่อยากเล่นโหลดได้เลย ทั้ง iOS และ Android






Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น