แนะนำ Library ประหยัดแรงสำหรับคนขี้เกียจ Beautiful React Hook

หลังจากที่ชาว React เดินทางมาพบกับ Hooks ตั้งแต่ React 16.8 ชีวิตของหลายๆท่านก็เปลี่ยนไป ความสะดวกสบายบังเกิดขึ้น ทุกหย่อมหญ้า npm เติมไปด้วย Library use นั่น use นี่ มีให้เลือกไม่หวาดไหว

แม้ว่าการจะเขียน Hooks ขึ้นมาใช้เอง คงไม่เกินกำลังของเราเกินไป แต่เชื่อเถือ ถ้าเลือกใช้ Library ถูกตัว มันจะช่วยลดภาระ ลดบัค ประหยัดเวลาไปได้เยอะ



Beautiful React Hook

หนึ่งใน Library Hooks collections ที่มี Hooks function ให้ท่านเลือกใช้มากมาย และเป็นที่นิยมพอสมควร มีตัวอื่นที่ดีกว่านี้ไหม ไม่แน่ใจ เพราะยังไม่ได้ Research ถ้าใครมีตัวไหนดีๆ ก็แนะนำมาได้ด้านล่าง แต่จากที่ผมดูยอด Weekly Download ก็มีคนใช้งานอยู่พอสมควร

ซึ่งเท่าที่อ่านดู มีหลายตัวที่น่าสนใจ และน่านำมาใช้ เช่น useCookie, useDrag, useMouse และอื่นๆอีกเยอะเลย ต้องลองไปเล่นดูถึงจะรู้ว่ามีอะไรบ้าง บางอย่างมันก็แบบ คืออิหยั่งวะ 

อย่างที่บอก แต่ละ Hooks เราอาจเขียนเองได้ แต่ถ้าใช้อะไรพวกนี้เป็น มันก็ประหยัดเวลา แต่อย่าลืมว่าเราต้องไปจำว่า Library ตัวนี้มีอะไรให้ใช้บ้าง เพราะมันเยอะจริงๆ

เอาตรงๆผมยังแนะนำว่าเขียนเองน่าจะ ทำให้เราเข้าใจโค๊ดดีที่สุด โดยไปดูตัวอย่างของเค้าก่อน ว่าเค้าเขียนแบบไหน แล้วค่อยลอกเฉพาะตัวที่เราใช้เท่านั้น ทีนี้เราก็สามารถประยุกต์ใช้ได้หลากรูปแบบ และยังสามารถอธิบายกับทีมได้อีกด้วย อย่าลืมว่าโปรเจคนึง เราไม่ได้เขียนคนเดียว

การใช้ Hooks มันทำให้โค๊ดคลีนขึ้นจริงๆ ดังนั้นอย่าลืมศึกษา และนำมาพัฒนาการเขียนโค๊ดของเรากันครับ


Comments

Popular posts from this blog

วิธีตรวจสอบข้อมูลภาษีของตัวเอง รายได้ทั้งปี และค่าลดหย่อน จบครบที่เดียว

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ TED Talks คืออะไร ? และทำไมคุณควรต้องดู ?

"yes" "yeah" "yep" เหมือนและต่างกันอย่างไร ?

ฝากโค๊ด Online ด้วย Pastebin กันเถอะครับ !!

รีวิว Dentiste Mastic Mint Bomb เม็ดอมที่ไม่ได้มีดีแค่ความสดชื่น